ĐÁNH GIÁ NISSAN ALMERA 2021 QUA HÀNH TRÌNH THỰC TẾ TRẢI NGHIỆM HÀ NỘI- MẪU SƠN 

Nissan Almera 2021 là cái tên tốn nhiều giấy mực nhất trong thời gian vừa qua của phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam . Chứng kiến sự “thay da, đổi thịt” của tất cả các mẫu xe từ Mazda 2, Mitsubishi Attrage, Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent.... Nissan cũng dành nhiều tâm huyết để đưa sản phẩm chủ lực của mình đến với người tiêu dùng.

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Nissan Almera là đối thủ sừng sỏ thực sự trong phân khúc B-Sedan tại Việt Nam.

Nissan Sunny được xem như là một sản phẩm không mấy thành công khi gần như bị khách hàng Việt quay lưng bởi những bước tiến chậm chạp về mặt thiết kế, trang bị. Và để xóa bỏ hình ảnh nhạt nhòa của “người tiền nhiệm”, Nissan Almera 2021 với màn lột xác đầy ngoạn mục đã được ví như quân bài chiến lược của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường oo tô Việt Nam

Ấy vậy, thay vì đón nhận một cách nhiệt tình, nhiều người dùng Việt muốn mua Nissan Almera 2021 nhưng vẫn đắn đo từ sức mạnh động cơ, trang bị tiện nghi, tiêu thụ nhiên liệu và cả giá bán. Với những trải nghiệm thực tế nhất về Nissan Almera, chúng tôi sẽ cùng độc giả giải đáp những đắn đo về mẫu xe này trước khi “trút hầu bao” để sở hữu.

Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu, tăng tốc thế nào?

Xét trên giấy tờ, Nissan Almera 2021 chỉ cho công suất tối đa 98 mã lực. Chính con số 98 mã lực ấy đã khiến nhiều khách hàng lăn tăn khi quy chiếu sang các đối thủ đồng hương khác như Vios (106 mã lực), Mazda 2 (110 mã lực) và City (119 mã lực). Dẫu vậy cũng cần nhớ rằng Nissan Almera chỉ dùng động cơ 1.0L, trong khi những cái tên còn lại đều đang dùng động cơ 1.5L.

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Nissan Almera có khả năng tăng tốc tức thì.

Ngoài ra, lợi thế của động cơ Turbo thường cho phép mô-men xoắn đạt cực đại lớn hơn, sớm hơn và duy trì biên độ cực đại dài hơn so với động cơ nạp khí tự nhiên. Lấy mô-men xoắn của Almera làm ví dụ. 152 Nm (CVT) và 160 Nm (MT) là những con số mô-men xoắn của mẫu xe hạng B của Nissan đạt được, vượt hơn hẳn khi đối chiếu với toàn bộ đối thủ cùng phân khúc.  

Dải vòng tua đạt mô-men xoắn cực đại duy trì từ dải 2.400 – 4.000 rpm, trong khi các xe sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên thì chỉ đạt ở một mốc cố định, thường là 4.300 rpm đến 4.400 rpm. Hiểu một cách đơn giản, mô-men xoắn càng cao thì gia tốc của xe càng lớn và khả năng bứt tốc của xe càng nhanh ngay từ nước ga đầu.

Chính vì vậy, người viết có thể tự tin khẳng định rằng con số 98 mã lực mà bạn đang băn khoăn sẽ nhanh chóng biến mất trong đầu khi trực tiếp trải nghiệm Nissan Almera mới. Thậm chí, bạn còn có thể quên luôn là mình đang cầm lái một chiếc xe chỉ với động cơ có dung tích 1.0L. 

Một anh bạn đang sử dụng một chiếc xe hạng B được chúng tôi mời trải nghiệm Nissan Almera dù cầm lái một quãng đường hơn 30 km nhưng cũng phải thừa nhận rằng: “Các mẫu xe ở phân khúc này khi tăng tốc từ 80 lên 100 km/h, đạp sâu ga, cảm giác vọt lên của xe sẽ không thực sự nhiều. Nhưng Almera cho thấy nó dễ dàng làm được điều đó, thậm chí là lên 120 km/h cũng không phải là chuyện gì khó khăn với mẫu xe này.”

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Nissan Almera 2021 rất ít độ trễ Turbo.

Hiện tại, điểm trừ của Almera so với các đối thủ là thiếu trang bị ga tự động Cruise Control, nên chỉ cần một thoáng “mát chân ga”, không để ý vào bảng đồng hồ là chiếc xe dễ vượt quá tốc độ quy định. Hi vọng trong bản nâng cấp tới, Nissan Việt Nam sẽ bổ sung thêm tính năng này cho Almera.

Điểm ấn tượng mà Nissan Almera 2021 đem lại cho người dùng là phản ứng nhanh nhạy và chiếc xe đi gần như ngay lập tức vụt đi mà không có độ trễ Turbo như nhiều hầu hết các mẫu xe khác. Hộp số vô cấp CVT cho phép động cơ duy trì vòng tua 1.800 rpm ở dải tốc độ 100 km/h là điều hiếm gặp trên một chiếc xe hạng B tại Việt Nam. 

Box thu lead lái thử - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Dễ điều khiển và tầm quan sát rộng

Khi chạy ở tốc độ thấp trong nội đô, vô-lăng trợ lực điện của Nissan Almera 2021 tạo cho người điều khiển cảm thấy sự nhẹ nhàng, phản hồi chính xác và quan trọng là cảm giác cầm nắm đầm tay và chắc chắn. Nó không có cảm giác quá to như Toyota Vios hay quá nhỏ như Hyundai Accent.

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Nissan Almera mang đến tầm quan sát tốt.

Lợi thế của hộp số CVT là không chỉ đề pa tốt hơn so với hộp số có cấp truyền thống mà còn không tạo cảm giác giật khục, điều đó mang lại trải nghiệm lái thư thái khi lái xe trong điều kiện đường sá đông đúc, phải dừng đi liên tục.

Chế độ ngắt động cơ tạm thời trên Nissan Almera thực sự phát huy hiệu quả khi sử dụng trong đô thị thường xuyên ùn tắc và chờ đèn đỏ lâu như ở Hà Nội. Về lâu dài, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được số tiền đổ xăng không nhỏ. Chỉ có điều, người lái sẽ thoáng giật mình và có phần hẫng khi chưa quen khi xe hoạt động trở lại.

Tầm nhìn xung quanh của Nissan Almera được người viết đánh giá cao bởi phần đầu xe được thiết kế khá thấp và ngắn, vị trí ngồi lái cao dễ dàng quan sát toàn bộ phía trước, gương chiếu hậu bên đặt trên thân xe và trụ A mỏng giúp hạn chế tối đa điểm mù. Honda City và Mazda 2 cũng có thiết kế như vậy nhưng cả hai lại chưa tối ưu tốt được tầm quan sát như Nissan Almera.

Chạy đường đèo núi dễ như ăn kẹo 

Không dừng lại ở trải nghiệm nội đô, Nissan Almera 2021 tiếp tục được thử thách khả năng vận hành bằng cung đường Hà Nội - Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Người lái có dịp thử chạy Nissan Almera ở vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc và thực sự cảm thấy hài lòng khi chiếc xe vẫn rất nhàn nhã không hề ồn ào bởi tiếng động cơ. 

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Nissan Almera 2021 hoàn toàn chinh phục những cung đường đèo dốc.

Vòng tua máy chỉ ở 2.000-2.100 rpm là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự êm ái cho chiếc xe. Ngoài ra, khi đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao, chiếc xe hạng B này không có hiện tượng bị vặn thân xe mà vẫn thể hiện sự chắc chắn đến từ khung gầm. 

Với cung đường đèo quanh co của Mẫu Sơn và ở trạng thái đủ tải 4 người lớn, Nissan Almera vẫn thể hiện được sức mạnh đáng nể. Chẳng có sự yếu đuối nào ở đây dù chỉ là một chiếc sedan hạng B. Thậm chí 2/3 quãng đường đèo, chiếc xe hầu như chạy ở cấp số D mà vẫn leo dốc “phà phà” và chỉ phải chuyển sang số L khi gặp những đoạn dốc cao gần đỉnh Mẫu Sơn.

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Mặc dù phải đối mặt với những khúc cua tay áo, tốc độ liên tục thay đổi, song chiếc Almera thích ứng nhanh. Đồng thời, người ngồi trên xe không có cảm giác bị lắc ngang hay vặn xoắn thân xe là điểm mà chúng tôi đánh giá cao trên Nissan Almera 2021 khi leo đèo mà không nhiều mẫu xe cùng phân khúc làm được.

Nissan Almera có tiết kiệm như lời đồn?

Động cơ khỏe thì “uống xăng”, tiết kiệm thì sẽ “yếu đuối” nhưng Nissan Almera đã chứng minh rằng nó có thể đáp ứng được cả 2 tiêu chí “mạnh mẽ” mà vẫn “tiết kiệm”, nghe thì có vẻ vô lý nhưng lại rất thuyết phục nếu bạn có dịp trải nghiệm mẫu xe này.

Nói có sách, mách có chứng. Với quãng đường cả đi và về là 400km, trong đó có nội đô Hà Nội, cao tốc, đường đèo Mẫu Sơn và nội đô Lạng Sơn, mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Almera khiến chúng tôi bất ngờ. Theo đó, Nissan Almera tiêu tốn 4,2L/100km với quãng đường gần 400km với tổng thời gian lăn bánh trên đường là 8 giờ đồng hồ.

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Tổng quãng đường gần 400km và mức tiêu hao nhiên liệu của Nissan Almera 2021.

Nếu tính riêng trong nội đô Hà Nội ngày đầu chúng tôi chạy Nissan Almera, mẫu B-Sedan này cũng chỉ loanh quanh mức 4,6L/100km và cao tốc Láng Hòa Lạc thì mức tiêu thụ khoảng 3,5L/100km. Thú thật, dù đã chạy rất nhiều dòng xe kể cả phân khúc hạng A, nhưng tôi có thể khẳng định Nissan Almera chính là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam hiện nay.

An toàn nhất phân khúc

So với phiên bản cao cấp nhất của các đối thủ, Nissan Almera CVT Cao cấp đang nhỉnh hơn về trang bị công nghệ an toàn. Nổi bật như cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh 360° tích hợp cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang… Đây cũng chính là các tính năng đáng giá và cần thiết hỗ trợ người lái trong nội đô và đường trường chỉ tìm thấy trên Nissan Almera - mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B hiện có trên thị trường.

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Trong nội đô, chúng tôi đánh giá cao tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và camera 360 độ giúp người nhận diện được những nguy hiểm xung quanh. Bằng việc phát ra thông báo từ, tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau rất hữu ích khi bạn rời khỏi vị trí đỗ xe.

Khi trên cao tốc, Nissan Almera hỗ trợ người lái khi vượt với tính năng cảnh báo điểm mù bằng âm thanh, hiển thị trên gương chiếu hậu và cả trong bảng đồng hồ, tiện lợi hơn khi đi trời mưa. So với nhiều mẫu xe có cùng tính năng này, cá nhân người viết nhận thấy Nissan Almera cảnh báo khá sớm với khoảng cách xa giúp gia tăng sự an toàn.

Ưu nhược điểm của Nissan Almera 2021

Xét một cách tổng thể, Nissan Almera 2021 đang là chiếc xe đáng giá nhất phân khúc B-Sedan khi sở hữu nhiều yếu tố vượt trội. Đầu tiên là động cơ 1.0L Turbo với khả năng tăng tốc mạnh mẽ, gần như không có độ trễ. Thứ 2, Nissan Almera có hệ thống khung gầm mới chắc chắn. Thứ 3, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay ở thị trường Việt Nam và cuối cùng nhiều trang bị an toàn nhất phân khúc.

Đánh giá xe Nissan Almera 2021 hành trình Hà Nội - Mẫu Sơn: “Khoẻ” và “ngửi xăng” chắc chỉ có chỉ xe này

Nissan Almera có quá nhiều lợi thế để cạnh tranh trong phân khúc.

Bên cạnh đó, thiết kế ngoại nội thất của Nissan Almera đã rũ bỏ vẻ thô kệch của người tiền nhiệm để khoác lên mình một dáng vẻ thể thao và năng động hơn. Công nghệ chiếu sáng LED được áp dụng đầy đủ cho cả cụm đèn trước và sau. Thú vị hơn là Almera còn cho phép người dùng dễ dàng cá nhân hoá chiếc xe để đẹp và cá tính hơn.

Ở chiều ngược lại, người dùng sẽ phải đánh đổi khi lựa chọn Nissan Almera 2021 khi xe chưa có ga tự động, bệ tỳ tay ghế trước/sau và ghế ngồi vẫn là dạng nỉ. Tuy nhiên, những chi tiết trên khách hàng đều có thể bổ sung thêm với chi phí rẻ chỉ khoảng 10-20 triệu đồng.

Với riêng cá nhân người viết, nếu được chọn chiếc xe thuyết phục nhất trong tầm giá gần 600 triệu đồng hiện tại, chắc chắn không có nhiều cái tên có thể vượt qua Nissan Almera ở Việt Nam.

Theo : ô tô com vn

sosical_icons_zalo