- 05/08/2021 - 00:00:00
- 636 lượt xem
NISSAN ALMERA 2021: GIÁ NGON, THIẾT KẾ TRẺ TRUNG, ĐỘNG CƠ TURBO THÌ SAO ?
Bài viết được chia sẻ từ cảm nhận đánh giá của một khách hàng từ báo Autodaily về sản phẩm Nissan Almera 2021 nhập khẩu Thái Lan mới ra mắt vào ngày 03/08/2021.
Được tin Nissan Almera 2021 ra mắt, mình chờ dòng hạng B này thường căng thẳng nhất về giá, theo bước 5-10tr đồng thật khốc liệt. Thấy khá mừng khi mức giá của Nissan Almera thơm rồi đấy. Bản cao nhất giá 579tr, bản thấp nhất 469tr và bản giữa 529tr. Mình thường quan tâm bản cao hoặc bản thấp nhất do thói quen. Có tiền, cư cao nhất chơi, còn cần kiệm chút, bản thấp nhất, lắp thêm đồ ngoài, cam360, ghế ra, áp suất lốp, màn android… giờ anh em ngành đồ chơi xe Việt làm rõ oách, giá hợp lý.
1. Sản phẩm (Product) và giá bán (Price) ngon rồi. Nhưng Nissan lại nhồi thêm gói ưu đãi cho Nissan Almera 2021 (Promotion) thơm phết, 20 - 30 - 40tr cho từng bản từ thấp-giữa-cao, gồm tiền mặt và đồ. Dẻo mồm trả giá, có khi lai có thêm tí ưu đãi nữa ấy chứ chả chơi. Cũng thơm. Lăn bánh con xe hạng B tuỳ tỉnh thành, loanh quanh 500tr - 600tr, hạng B. Tạm thấy nghe dễ vào việc rồi.
2. Ưu thế của em nó về tiện ích ( Nissan Almera CVT cao cấp ): Cam 360, Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang.. Chà, 3 món này toàn xe tiền tỉ mới hay trang bị theo xe đấy. Để hôm tới mình bóc tem thử xem chất lượng hiển thị, góc cam, đường viền như thế nào nhé… Tiếp này, tự động Start/Stop, kết nối apple carplay, các cổng usb khắp xe. Trang bị tiện ích dùng thiết yếu với xe hạng B như thế này là ngon rồi.
3. Sunny trước đây nổi tiếng với khoảng duỗi chân dành cho chân dài cỡ hoa hậu thì nay Almera cũng thế, miên man và không gian nội thất rộng. Thiết kế không gian nội thất xứng với vẻ đẹp ngoại thất dưới góc nhìn của mình. Xe nhỏ thực sự thiết kế đẹp hài hoà từ đầu đến đuôi, từ trong ra ngoài thực sự rất khó. Xem ra Nissan Almera làm tốt điều này với triết lý thiết kế V-Motion 2.0.
4. Nhưng, xe nhỏ, động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì đương nhiên rồi, máy 1.0 Turbo (100ps tương đương 98-99mã) và toq cực đại 152Nm. So về con số công suất thì nghe có vẻ nhỏ so với City hay Vios, tuy nhiên, đừng kết luật vội bằng chỉ số. Ta sẽ cần chạy thử kiệm nghiệm. Tuy nhiên, ta cũng có thể logic một chút, hãy xem cỗ máy “thể thao” của City, công suất cực đại max đạt 117 mã lực tại 6.600 rpm và toq cực đại đạt 145 tại 4.400rpm. động cơ turbo 1.0 Almera lại max mã lực tại 5.000 rpm và toq cực đại 152- 160Nm 2,400-4,000 vòng/phút. Khi nói đến yếu tố mã lực và mô men xoắn, chúng ta hay so chỉ số công suất cực đại, nhưng thường bỏ qua đến vòng tua máy. Bạn hiểu ý mình rồi chứ. Động cơ City cần đạt 6.600 rpm mới có hp cực đại. Trong khi động cơ Almera chỉ cần 5.000rpm là có hp cực đại, chưa hết, bạn còn có toq cực đại từ 2.400 rmp và có dải mô-men cực đại từ 2.400-4.000 rpm. Trong khi phần còn lại như City, Vios lại đạt toq cực đại trên 4.000 rpm phút. Hơi dài dòng chút, nhưng dễ hiểu, khả năng sinh công tức thời và mô-men xoắn cực đại của Almera “nhanh nhạy”, nghĩ là bạn cần tôi có. Và thực tế chả ông nào bơm liên tục redline 5000-6000v/p để có hp và moment cực đại (trừ mấy ông dở hơi bơm tập drift xe như mình… ha ha.) nhưng với Nissan Almera thì 2400v/p đã có toq Nm cực đại rồi.
Đó là câu chuyện để chúng ta hiểu được hiệu suất động cơ phụ thuộc vào nhiều chỉ số, chứ không phải mỗi con số công suất.
5. Lại nhớ trước đây mình từng chạy thử và phá vài dòng Nissan như Xtrail, Teana,… thấy rằng số CVT mượt bất ngờ. Nói về số CVT, Nissan là có tiếng đấy. Như vậy, việc yếu mạnh của một chiếc xe, ngoài yếu tố chỉ số công suất, đương nhiên càng to càng thích, nhưng chúng ta cũng cần thấy rằng, để một xe tăng tốc tốt, chạy mượt,… còn phụ thuộc vào đặc tính của động cơ có dải vòng tua sinh công suất, toq hiệu quả, hệ thống truyền lực như thế nào,…
—> Từ hai yếu 5 và 6, ta chưa vội kết luận vì hp nhỏ mà yếu sinh lý nhé. Có khi lại mạnh ý. Tất nhiên, đây cũng là võ đoán của mình, hết dịch, sẽ kiếm xe hết ga phục vụ anh em nhé. Máy Race Logic chuyên đo thử nghiệm mình sẵn có đây rồi.
6. Có vài điều chia sẻ thêm vể động cơ 1.0 Turbo của Nissan Almera 2021, cơ hội giảm trọng lượng, kích thước động cơ mang lại mấy lợi thế sau:
- Tiết kiệm nhiên liêu: cái này nói mãi rồi, dễ hiểu
- Giảm unsersteer (văng đầu): khi cua, nếu trọng lượng dồn phía trước nhiều do động cơ năng, đầu sẽ bị kéo tuột ra ngoài, khó lái, thiếu an toàn. Nên giảm trọng lượng động cơ là tốt.
- Cơ hội tăng không gian cabin, kéo dài trục: động cơ nhỏ bố trí dễ
- An toàn hơn: khi va chạm, động cơ không bị dồn vào cabin nhiều, giảm thiểu khả năng tác động vào khoang lái, an toàn hơn cho người ngồi trong cabin
7. Đến giờ chê này:
- Phanh tang trông sau: không ngầu như phanh đĩa, nhưng tối ưu chi phí. Xe khác bán tốt, nên Nissan Almera 2021 chắc không ảnh hưởng nhiều.
- Ghế nỉ: ảnh nỉ đẹp phết, lên da cũng dễ thôi: bộ ghế da đẹp từ 6-7-8-9-10 tr không quá đắt
- Không cửa gió sau: thực tế mình dùng Nissan nhiều năm, điều hoà Nissan thuộc hàng đỉnh chóp, rét run nếu cần. Nên chọn loại film cách nhiệt tốt như V-kool, 3M Crytal… thì chắc không vấn đề.
- Không có Cruiser control: cái này hơi tiếc tí, nhưng dòng B này, đi phố nhiều, có lẽ Nissan tính vậy chăng? Anh em Nissan cho góp ý phát nhờ.
- Còn vài điều nữa mong anh em bổ sung…
8. Cuối cùng: với kinh nghiệm của mình, dòng B này, Nissan Almera đã chọn chiến thuật giá để đấu với phần còn lại. Và giá thì như mình nói rồi. Thơm đấy, vụt được. Mọi người lưu ý giúp, trong nguyên tắc Marketing 4P kinh điển, luôn có Promotion (Khuyến mại, ưu đãi, tặng quà… he he) đối với sản phẩm. Hiện tại, Nissan Almera đang cơ ưu đãi rất thơm cho 1.000 đơn hàng đầu tiên rồi đấy.
( Bài viết có nguồn chia sẻ từ Autodaily )
Subaru Hải Dương , Subaru Hưng Yên , Subaru Quảng Ninh, Subaru Vĩnh Phúc, Subaru Hải Phòng , Subaru Bắc Giang , Subaru Thái Nguyên, Subaru Lạng Sơn , Subaru Hà Giang, Subaru Nam Định , Subaru Ninh Bình , Subaru Bắc Ninh , Subaru Lào Cai , Subaru Thanh Hóa