- 18/10/2015 - 00:00:00
- 2136 lượt xem
Nissan Sunny - Bỏ ngoài tai những lời xì xào về ngoại hình, hãy tận hưởng một chiếc xe đậm chất thực dụng cho riêng mình.
Chắc hẳn bạn đọc vẫn chưa quên hành trình dài 2.000 km từ Hà Nội tới Đà Nẵng rồi quay lại mà nhóm thử nghiệm xe của OtoFun News đã thực hiện vào cuối năm 2013 với hai chiếc Nissan Sunny.
Quả thực, những chuyến trải nghiệm kéo dài ấy đã đem về những cảm nhận hết sức chi tiết về một chiếc xe mang tính thực tế cao và hướng về công năng sử dụng. Những cảm xúc rõ rệt ấy lại tiếp tục hiện về trong chúng tôi trong một chuyến đi về cánh đồng muối Văn Lý, Nam Định với Nissan Sunny XV phiên bản mới vào trước dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, mặc cho quãng đường và khung thời gian khá ngắn ngủi so với lần trước. Không những vậy, đồng hành cùng chúng tôi lần này là một người bạn “đặc biệt”.
Ẩn sau ngoại hình “e dè” là một chiếc xe thực sự hướng về chủ nhân
Nissan Sunny - Thầm lặng nhưng đầy tính toán
Sunny không phải là một chiếc xe phù hợp với sự phô trương và gần như mọi thứ trên chiếc xe đều nằm trong sự tính toán của Nissan nhằm mang lại công năng thực tế nào đó cho chủ nhân. Ngoại hình của Sunny cũng không nằm ngoài tôn chỉ ấy. Bỏ qua tính thẩm mỹ về ngoại thất vốn còn đang gây nhiều tranh cãi, chiếc xe sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực với bạn hơn nếu tìm hiểu thêm về dụng ý thiết kế của Nissan.
Ngoại hình của Sunny dễ dàng ăn nhập với mọi khung cảnh – dù đó là biệt thự sang trọng…
Diện mạo của Sunny sở hữu khá nhiều đường cong lồi ra phía ngoài tạo một cảm giác đầy đặn khi nhìn vào chiếc xe, hơn nữa còn giúp tăng phần không gian nội thất bên trong xe và khoang hành lý vốn sẽ được đề cập ở phía sau bài viết. Dẫu vậy, điều này là có thể dự đoán trước khi nhìn vào kích thước tổng thể của chiếc xe. Theo đó, Sunny có kích thước dài x rộng x cao là 4.425 x 1.695 x 1.505 mm trong khi chiều dài cơ sở là 2.590 mm. So với các đối thủ sừng sỏ nhất hiện nay như Honda City hay Toyota Vios vốn đều nổi tiếng là những mẫu xe hạng B rộng rãi, Nissan Sunny tỏ ra khá tương đồng về chiều dài và chiều rộng với mức chênh lệch không lớn. Tuy nhiên, Sunny lại sở hữu một thế mạnh mà cả hai chiếc xe trên đều không có, đó là chiều cao vượt trội: City và Vios chỉ cao lần lượt 1.487 mm và 1.475 mm. Điều này có được là nhờ thiết kế “cá voi” cái với cái “trán” nhô cao của Sunny. Có thể nói đường cong trên nóc xe hàng ghế trước cũng chính là nét táo bạo nhất mà các nhà thiết kế của Nissan “dám” thực hiện khi chắp bút vẽ Sunny.
…hay thiên nhiên hiền hòa.
Đối với phiên bản đặc biệt lần này, Nissan đã bổ sung thêm một số chi tiết trang trí mới. Danh sách những nâng cấp về ngoại thất bao gồm: ốp đèn sương mù mạ bạc, đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt mạ chrome, camera lùi và cánh gió cốp hiệu IMPUL – hãng sản xuất phụ kiện do Nissan sở hữu. Về nội thất, Sunny được bổ sung thêm hệ thống định vị, trang bị duy nhất trong phân khúc tính đến thời điểm này.
Những nét tô điểm “nhẹ nhàng” mới được Nissan đưa vào Sunny
Mặt khác, phiên bản đặc biệt của Nissan Sunny XV vẫn sở hữu mâm lốp kích thước 185/65 R15 giống như phiên bản thường. Đây được coi là mức lý tưởng cho một chiếc xe hạng B khi vừa cân đối về tính thẩm mỹ song cũng không quá nhỏ bé để ảnh hưởng đến tính ổn định khi chạy tốc độ cao, hay quá to lớn dẫn đến tiếng ồn không đáng có vọng vào cabin. Hơn nữa, đúng với chất thực dụng và phương châm “Đừng thay đổi gì nếu nó còn hoạt động tốt” mà Nissan không phải là hãng xe Nhật duy nhất theo đuổi, kích thước mâm lốp như vậy đã từng giúp Sunny cùng OtoFun News đặt chân tới Đà Nẵng trải qua nhiều kiểu địa hình khác nhau một cách dễ chịu. Trải nghiệm ấy một lần nữa lặp lại trong chuyến đi vừa qua theo một cách không ai trong chúng tôi ngờ tới.
Hãy đặt Sunny vào nhiều tình huống thực tế khác nhau, bạn sẽ yêu thích chiếc xe này hơn
Nắng tắt, Nissan Sunny có còn tỏa sáng?
Rời khỏi Nhà thờ đổ Nam Định và cánh đồng muối Văn Lý, chúng tôi lên đường cùng Nissan Sunny trở về Hà Nội sau một ngày chụp ảnh và tìm hiểu cuộc sống lao động của người dân làng chài. Theo chiều về, chúng tôi quyết định thử nghiệm tính năng dẫn đường thông qua màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm – một tính năng mới có mặt trên Sunny XV phiên bản đặc biệt. Tin tưởng “người bạn đường đặc biệt” này, chúng tôi được dẫn thẳng ra quốc lộ 21 để đi qua thành phố Nam Định trước khi ra đường Nam Định – Phủ Lý và rẽ vào cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, về đến thủ đô thân yêu. Giao diện dẫn đường của bộ headunit mới khá đơn giản và dễ nhìn, vị trí di chuyển của chiếc xe và cả những nhánh rẽ trên đường được hiển thị chính xác. Mặt khác, mức độ chi tiết của bản đồ ở mức chấp nhận được và đủ dùng trong mỗi chuyến đi xa – đây cũng là vấn đề mà rất nhiều bộ dẫn đường hiện nay gặp phải khi hiển thị bản đồ ngoài những thành phố lớn. Ngoài ra, tính năng dẫn đường bằng giọng nói hoạt động khá trơn tru với giọng nữ đọc tiếng Việt tự nhiên, không mắc phải hiện tượng giật cục hay vô hồn, quá máy móc. Màn hình của Sunny đem đến thao tác cảm ứng khá nhạy mặc dù sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, hơn thế nữa người dùng có thể dùng hai ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ bản đồ giống như smartphone.
Ngoài chức năng hỗ trợ cho người lái, màn hình cảm ứng cũng là nét hiện đại
bên trong khoang lái giản dị của Sunny
Càng di chuyển, chúng tôi càng dành niềm tin cho bộ dẫn đường của Nissan Sunny nhờ tính chính xác của nó. Bên cạnh tính năng chính là chỉ dẫn đường đi, người lái còn có thể phán đoán đoạn đường phía trước bằng cách liếc qua bản đồ trên màn hình. Điều này là đặc biệt có ích tại những đoạn đường di chuyển với tốc độ cao, nhiều khúc cua trong khi lại thiếu vắng đi hệ thống đèn đường như quốc lộ 21 đoạn gần tới thị trấn Cổ Lễ. May mắn hơn, tại những quãng đường như vậy, chúng tôi còn được hỗ trợ rất nhiều bởi đèn pha của Sunny với cường độ sáng rất cao và ánh sáng được gom tốt.
Cụm đèn pha cỡ lớn có hiệu quả chiếu sáng rất cao
Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như hệ thống dẫn đường của Nissan Sunny không dẫn chúng tôi vào một con đường đang… sửa chữa. Sẽ rất khó để trách Sunny bởi việc cập nhật bản đồ một cách tức thì gần như là một việc làm bất khả thi đối với bất cứ hệ thống bản đồ nào. Hơn nữa, việc di chuyển qua các tỉnh ở Việt Nam còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm. Biết được điều này, chúng tôi hỏi đường về Hà Nội từ một người dân đi đường và được đưa ra hai sự lựa chọn: một là chui vào một đoạn đường được cho là khó đi để ra thẳng đường lớn, hoặc quay lại vài chục cây số để tiếp tục hỏi. Tự tin với những gì Sunny đã thể hiện trước đó ở chuyến đi vào Đà Nẵng, chúng tôi quyết định chọn phương án thứ nhất.
Bỏ lại mặt trời sau lưng, Sunny tận hưởng nốt con đường “đẹp” cuối cùng
Đoạn đường mà chúng tôi chọn là con đường đất chạy trên đê chỉ đủ rộng cho 1,5 thân xe, lổm chổm gạch, đá và hàng tá ổ voi ổ gà. Không một ánh đèn đường, không một ngôi nhà lân cận và thi thoảng lắm mới có một hai chiếc xe máy chạy cùng. Phóng tầm mắt ra xa giữa trời tối mù mịt, những gì chúng tôi có thể thấy chỉ là con sông ven đê, một vài chiếc thuyền lặng lẽ trôi và những bóng đen của bụi cây ven đường. Trái ngược với hình ảnh tĩnh mịch đến nổi da gà ấy, chiếc Sunny vẫn di chuyển đều với tốc độ khoảng 30 km/h để lại luồng bụi khổng lồ phía sau và ánh đèn pha nhấp nhổm liên tục phía trước mắt. Phải ở những tình huống như vậy, chúng tôi mới có thể đánh giá cao hệ thống treo hoạt động rất mượt mà và êm ái của Sunny.
Giảm xóc của Nissan Sunny hấp thụ xung lực một cách xuất sắc khiến cho người ngồi trong xe không hề bị lắc lư quá nhiều hoặc nhấc người ra khỏi ghế, mặc dù chúng tôi phải thừa nhận với điều kiện đường xá như vậy, 30 km/h không còn được coi là tốc độ thấp. Tuy vậy, ở tốc độ này hoặc cao hơn nữa, vô lăng của xe vẫn khá nhẹ và người lái có thừa đủ khả năng xoay sở hoặc tránh những vật thể có thể gây nguy hiểm cho gầm xe. Ngoài ra, hệ thống phanh tang trống phía sau là hợp lý với một mẫu xe hạng B khi mà phần lớn trọng lượng dồn về phía trước nơi có động cơ và hệ dẫn động, tránh hiện tượng giật cục khi phanh, bên cạnh các lợi điểm khác như giảm giá thành và trọng lượng mà không ảnh hưởng đến độ an toàn.
Đối với những chiếc xe cỡ nhỏ, phanh tang trống cho phía sau
không hẳn là một điểm trừ
Sau khi đi một quãng đường khá xa mà vẫn chưa mò ra được đường nhựa như người dân trước đó đã hướng dẫn, chúng tôi biết mình đã chính thức bị… lạc. Vẫn giữa khung cảnh tối mịt và tĩnh mịch ấy khi đồng hồ trong xe đã báo 9h30 tối, chúng tôi bất giác nhận ra hai bên con đường đất mình đang đi là… bãi tha ma. Hệ thống định vị của Nissan Sunny báo rằng vị trí hiện tại của chúng tôi đang không nằm trên một con đường nào cả và liên tục nhắc nhở quay đầu, càng làm cho đầu óc chúng tôi trở nên rối ren hơn khi mà không hề biết mình đang ở đâu, trong khi toàn bộ các thiết bị điện tử mang theo đều đã hết pin sau một ngày dài. Bình tĩnh lấy lại tinh thần giữa không gian yên ắng và nội thất êm ái của Sunny, chúng tôi chợt hiểu rằng bãi tha ma cũng chính là dấu hiệu của “nền văn minh”. Quả thực, thêm một vài phút di chuyển, chúng tôi đã gặp những người dân làng đầu tiên sau hơn một tiếng đồng hồ đi lạc. Tiếp tục hỏi đường kết hợp với sự trợ giúp đắc lực của hệ thống định vị, chúng tôi đã tìm được lối ra đường nhựa để chuẩn bị lên cao tốc.
Con người và Sunny là những “cứu nhân” duy nhất mà chúng tôi có thể dựa dẫm
Bấm khóa cửa xe, hít một hơi dài và bình tĩnh lấy lại tinh thần giữa không gian yên ắng và nội thất ấm áp của Nissan Sunny, chúng tôi chợt hiểu rằng bãi tha ma cũng chính là dấu hiệu của đô thị. Quả thực, thêm một vài phút di chuyển, chúng tôi đã gặp những người dân làng đầu tiên sau hơn một tiếng đồng hồ đi lạc. Tiếp tục hỏi đường kết hợp với sự trợ giúp đắc lực của hệ thống định vị – lúc này đã nhận đường đi trở lại, chúng tôi đã tìm được lối ra đường nhựa để chuẩn bị lên cao tốc.
Phải nói rằng, nếu là thử nghiệm một chiếc xe khác, trải nghiệm đi lạc khó quên của OtoFun News sẽ khó mà… dễ chịu đến như vậy. Sunny đang là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu hệ thống dẫn đường với màn hình cảm ứng, trong khi toàn bộ các mẫu xe sedan hạng B khác đều chỉ được trang bị đầu CD hoặc thiếu vắng đi tính năng định vị. Quả thực, kể cả nếu không nghe theo lời của Sunny, chúng tôi sẽ vẫn đi vào con đường quen thuộc nhưng lại đang được sửa ấy, hơn nữa thời gian tìm đường ra sẽ còn lâu hơn nữa vì phụ thuộc hoàn toàn vào người dân. Bên cạnh đó, hệ thống treo chắc chắn và cực kỳ êm ái của Nissan Sunny cũng là một trong những lý do khiến chúng tôi tự tin chọn con đường khó và không hề bị thất vọng. Có thể nói, vượt qua được bài thi không mong đợi này một cách xuất sắc như thế, Sunny đã ghi điểm lớn trong mắt nhóm thử nghiệm.
Sunny thực sự phù hợp với vùng quê, nơi mọi tính năng được thử thách tới tận cùng
Nissan Sunny - Đi nhanh có hay như đi chậm?
Thoát vào cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, nhóm thử xe OtoFun News có cơ hội khám phá những đặc tính khác của Nissan Sunny. Nhờ hệ thống định vị báo tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 100 km/h (tất nhiên đã được xác nhận bằng biển báo trên đường), chúng tôi tự tin tăng tốc trên Sunny. Với động cơ 1,5 lít cho công suất 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 134 Nm tại 4.000 vòng/phút, thoạt tiên những con số sức mạnh của Sunny có vẻ thua kém các đối thủ như Vios, Fiesta hay City. Tuy nhiên, điều đó có thực sự quan trọng?
Thay đổi địa hình đường đi, Sunny sẽ để lộ những đặc điểm mới
Trong triết lý của Nissan hướng tới sự thực dụng khi trải nghiệm trong thực tế thay vì trên giấy tờ, sức mạnh trên có thể coi là phù hợp với Sunny khi kết hợp một cách hài hòa với các bộ phận khác của chiếc xe. Nissan Sunny được phát triển dựa trên khung gầm V-Platform của Nissan, với ba mục tiêu hướng tới là giảm giá thành, giảm trọng lượng và từ đó tiến tới tăng giá trị gia tăng cho người dùng. Trong đó, khả năng vận hành và tăng tốc của chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ tiêu chí giảm trọng lượng của V-Platform. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Nissan đã cắt giảm số linh kiện tại một số vị trí trong khoang lái như bảng điều khiển trung tâm hay ghế xuống chỉ còn một nửa, giúp tăng cường tính vững chãi nhờ giảm được số lượng các điểm nối. Kết quả là Sunny XV chỉ nặng 1.022 kg, tức nhẹ hơn Vios G và City AT lần lượt 53 kg và 90 kg – những khoảng cách rất lớn với một chiếc xe nhỏ! Trong thực tế, trọng lượng nhẹ làm giảm bớt tính cần thiết của các thông số mã lực và mô-men xoắn, Sunny vẫn mang lại cảm giác tăng tốc tương đối tốt khi vượt xe tốc độ cao trên đường Cầu Giẽ – Ninh Bình dù có 3 người lớn trên xe và các dụng cụ mang theo.
Nền tảng mới cho phép chất lượng nội thất của Sunny được nâng cao
Hộp số tự động 4 cấp của Sunny cũng là một phần của V-Platform với kích thước thon gọn hơn 11%, nhẹ hơn 15%, giảm 32% ma sát và sử dụng ít hơn 12% linh kiện. Tuy nhiên, có thể nhận thấy ngay rằng hộp số của Sunny khá… lười chuyển số. Khi tăng tốc lần lượt từ số thấp lên số cao, đây có thể coi là một điểm mạnh bởi việc “ngâm” số lâu hơn đồng nghĩa với vòng tua sẽ kéo lên cao hơn trước khi lên số, từ đó huy động được sức mạnh tối đa để tăng tốc. Mặt khác, việc hộp số có độ trễ khi người lái cần về số để vượt xe khiến cho việc tăng tốc từ tốc độ 60 km/h trở lên có cảm giác hơi nặng nề trong lúc đầu. Hệ quả là người lái sẽ phải đạp ga sâu hơn để bù cho khoảnh khắc bị lãng phí đó, khiến cho quá trình vượt xe trở nên căng thẳng hơn đôi chút do âm thanh gào rú của động cơ lọt vào cabin.
Bạn sẽ phải dành thời gian làm quen với hộp số tự động 4 cấp của Sunny
Nói như vậy để thấy được rằng Sunny sẽ phù hợp hơn với những tay lái ưa sự trầm tĩnh với phong cách lái xe nhẹ nhàng, từ tốn – đúng như hình ảnh mà Nissan gây dựng. Nếu để hộp số hoạt động đúng với thiết kế điềm tĩnh của nó, bạn sẽ nhận thấy tính hiệu quả mà Nissan truyền vào Sunny. Theo đó, tại tốc độ 80 km/h, vòng tua máy được duy trì ở mức 1.300 vòng/phút – rất ấn tượng với một chiếc xe cỡ nhỏ với hộp số 4 cấp và chở gần đủ tải. Ngoài ra, các bước sang số cũng được thực hiện khá mượt mà trong toàn bộ giải vòng tua.
Tại tốc độ của đường cao tốc, vô lăng của Nissan Sunny sẽ trở nên chắc tay hơn chứ không “lưu luyến” sự linh hoạt ở tốc độ thấp như nhiều đối thủ khác. Cảm giác đầm chắc của thân xe cũng hiện rõ khi chạy nhanh nhờ sự xuất hiện của thanh giằng chống lắc lư hai phía đầu xe, hỗ trợ thêm cho hệ thống giảm xóc độc lập MacPherson cho bánh trước và trục xoắn cho bánh sau. Đường Cầu Giẽ – Ninh Bình đang trong giai đoạn sửa chữa trước Tết là một dịp cho chúng tôi cảm nhận được điều này: chiếc xe vượt qua các đường gờ mới trải nhựa một cách nhẹ nhàng và vẫn ổn định khi đi qua mặt đường lồi lõm ở tốc độ trung bình. Hơn thế nữa, những đoạn đường sửa chữa bởi công nhân yêu cầu lái xe phải giảm tốc có phần gấp gáp, song người lái hoàn toàn có thể yên tâm với hệ thống phanh của Sunny.
Phong cách vận hành của Sunny sẽ phù hợp với những người
không ưa sự bốc đồng của Fiesta hay City
Nhìn chung, Sunny không phải là một chiếc xe “ngại” chạy nhanh. Tuy nhiên, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều “đức tính” của chiếc xe nếu tăng tốc một cách thư thái. Dù ở dải tốc độ nào, Sunny cũng sẽ là một “bảo mẫu” rất tốt khi toàn bộ các chức năng vận hành cùng kết hợp một cách hài hòa với nhau để “chăm sóc” hành khách, đem tới một trải nghiệm đi xe rất bình yên, nếu như người lái cũng hiểu chiếc xe để điều chỉnh phong cách lái của mình.
Nissan Sunny: chiếc E-Class của phân khúc B?
Như đã đề cập ở phía đầu bài viết, hình dạng “cá voi” với những đường nét hướng ra phía ngoài tạo cho Nissan Sunny một khoảng không gian bên trong rất rộng rãi. Có thể thấy ngay hai lợi điểm cụ thể của thiết kế này. Thứ nhất, phần “trán” trên nóc xe nhô cao kéo theo sự tăng lên về không gian để đầu của hàng ghế trước, hơn nữa cũng buộc cửa sổ trước của xe phải trở nên lớn hơn, đem đến một không gian thoáng đãng và tránh cảm giác bí. Hơn nữa, việc nóc xe nhô cao khiến cho đường cong nối xuống khoang hành lý trở nên bớt gấp gáp hơn và từ đó cũng cải thiện không gian của người ngồi sau. Không chỉ tăng không gian để đầu, thiết kế này còn giúp Nissan đẩy hàng ghế sau lùi xa hơn về phía cốp, khiến cho khoảng để chân của Sunny lên tới 636 mm, tức đứng đầu phân khúc và thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz E-Class. Đối với một chiếc xe hạng B, đây đều là những đặc điểm hết sức đáng giá khi mà Nissan đã tạo ra được một không gian lớn bên trong một chiếc xe nhỏ. Thực tế, Sunny có thể chiều lòng khá nhiều đối tượng khách hàng với các kích thước cơ thể khác nhau.
Hãy dành ghế rộng rãi và thoải mái phía sau cho những người bạn yêu thương thất.
Ngoài ra, nếu bạn chưa bao giờ ngồi vào hàng ghế sau của Nissan Sunny, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để… ngã ngửa về phía sau. Lý do là bởi ghế sau của Sunny có độ hõm tương đối lớn, hơn nữa băng ghế lại có thiết kế dốc khá nhiều về phía sau khiến cho người ngồi như “đóng chặt” vào chiếc xe. Chất liệu da ghế mang độ mềm đặc trưng của Nissan với lỗ đục thông hơi và gam màu be pha xám nhạt đưa đến một cảm giác thân thiện. Mở bệ tì tay của hàng ghế sau, bạn có thể nhắm mắt để cảm giác thoải mái khi ngồi Sunny “thấm” dần vào cơ thể.
Chưa hết, hành khách ngồi phía sau Sunny còn được ưu ái với hệ thống cửa gió điều hòa riêng biệt vốn là một tính năng rất hiếm gặp trên một chiếc xe hạng B hoặc thậm chí là C. Dù không nối liền với hệ thống điều hòa mà chỉ đóng vai trò đơn giản là điều khí lạnh/nóng từ cửa gió trước xuống hàng ghế sau, hai cửa gió đặc biệt này vẫn có hiệu quả làm mát/ấm rất nhanh chóng với hai mức gió. Ở điều kiện thời tiết trung bình, mức gió đầu tiên dễ dàng đáp ứng được yêu cầu của hành khách. Ở mức gió thứ hai, âm thanh quạt lớn có thể sẽ gây đôi chút khó chịu song điều này là hoàn toàn chấp nhận được giữa tiết trời nóng đổ lửa mùa hè hay cái lạnh tê tái của mùa đông Việt Nam. Một lần nữa, với hệ thống cửa gió này, tính hiệu dụng lại là tiêu chí hàng đầu của Nissan bởi việc trang bị một đường ống nối liền với hệ thống điều hòa sẽ là quá đắt đỏ, hơn nữa hiệu quả lại không hoàn toàn vượt trội.
Cửa gió sau – trang bị “quý hiếm” trong phân khúc cỡ nhỏ giá rẻ
Hệ quả của việc cắt bớt số lượng các linh kiện trong khoang lái của V-Platform là sự chắc chắn và yên tĩnh kể cả khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Tại những tình huống như vậy, các chi tiết nhựa đã vững chãi hơn lại được gắn rất chặt nên hoàn toàn không xuất hiện những tiếng kêu khó chịu do va đập vào với nhau. Điều này có thể cảm nhận ở từng chi tiết nhỏ như táp-pi cánh cửa, cần gạt hai bên vô lăng hay phím chỉnh hệ thống điều hòa. Tính tiện dụng còn được đẩy lên cao hơn nữa khi mà Nissan cố tình hạ thấp bảng táp-lô nhằm tạo ra tầm nhìn thoáng đáng hơn cho tài xế – một đặc điểm khác của V-Platform. Đây cũng chính là lý do khiến cho bảng điều khiển trung tâm và hốc gió điều hòa của Sunny lại trồi lên cao đến như vậy.
Một chiếc xe của những giá trị nền tảng, đáng chi tiền cho người mua xe lần đầu
Kể từ khi ra đời vào năm 1966 đến nay, Nissan Sunny luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất của Nissan. Lẽ dĩ nhiên, những người mua Sunny có cái lý của họ khi lựa chọn sản phẩm này. Dù có thể nhận được những lời chê bai về thiết kế nội ngoại thất, chỉ có những người chủ nhân của Sunny mới có thể hiểu được ý nghĩa mà những đường nét ấy mang lại cho họ sau quá trình sử dụng. Nissan vẫn nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất theo kim chỉ nam có tên gọi “Form follows function” ở nước ngoài, có nghĩa rằng mọi thứ khi được thiết kế đều phải nhắm tới mục tiêu tối ưu hóa chức năng của nó. Ngẫm lại với Sunny, nhóm thử nghiệm thấy rằng chiếc xe này hoàn toàn đạt được tôn chỉ mà Nissan đặt ra đó.
Sunny sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với chủ nhân về một chiếc ô tô,
đặc biệt nếu là lần mua xe đầu tiên
Tựu chung, thành tích ấy của Nissan Sunny khiến đây trở thành một chiếc xe rất thích hợp cho người mua xe lần đầu. Lý do là bởi Sunny thực hiện khá tốt những nhiệm vụ cơ bản, cũng là những điểm khác biệt đặc trưng của xe hơi so với các phương tiện thấp hơn như xe máy: tiện nghi tốt đặc biệt là hàng ghế sau, không gian rộng rãi, khả năng vận hành êm ái và trơn tru, tính thực dụng và cảm giác thư thái khi ngồi trong một chiếc ô tô tách biệt với thế giới bên ngoài. Đây cũng chính là lý do Sunny không phải là chiếc xe lý tưởng với những người mê cảm giác lái mạnh bạo, thay vào đó là một phương tiện dịu dàng để bạn chăm sóc cả gia đình mỗi ngày trong tuần – một trong những lý do để sở hữu ô tô. Hơn thế nữa, Sunny còn là một chiếc xe trung hòa giữa các cảm xúc, và vì thế hiểu được Sunny sẽ giúp bạn thiết lập được danh sách các tiêu chí và cá tính cần phải có ở chiếc xe tiếp theo mà mình sẽ sở hữu. Và biết đâu, nếu cảm thấy Sunny đã hoàn toàn có thể đáp ứng tốt toàn bộ những yêu cầu của bạn về một chiếc xe hơi, bạn sẽ gắn bó dài lâu với chiếc xe.
Subaru Gò Vấp Subaru Quận 7 Subaru Minh Thanh
Một chiếc xe với khả năng đảm bảo mọi chuyến hành trình
của bạn trở nên dễ thở hơn rất nhiều!
Tham khảo thêm bảng giá xe Nissan TẠI ĐÂY
Xem thêm các dòng xe Nissan khác : https://nissanclub.com.vn/
Copy from: news.otofun.net
THAM KHẢO CÁC MẪU XE SUBARU
Subaru Hà Nội, Subaru Giải Phóng, Subaru Long Biên, Đại lý ô tô Subaru , Giá xe subaru , Giá xe subaru forester , Giá xe subaru outback , giá xe subaru Brz
Skoda Thăng Long , Skoda Kodiaq, Skoda Kodiaq 2023 , Skoda Karoq , Skoda Karoq 2023 , Skoda Superb , Skoda Superb 2023 , Skoda Octavia , Skoda Octavia 2023 , Skoda Kushaq , Skoda Kushaq 2023 , Skoda Slavia , Skoda Slavia 2023 , Skoda Kamiq , Skoda Kamiq 2023 , Skoda Scala , Skoda Scala 2023 , Skoda Fabia 2023 , Skoda Fabia , Skoda Enyaq, Skoda Enyaq 2023