- 25/07/2017 - 00:00:00
- 685 lượt xem
TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG CÙNG XE Ô TÔ NISSAN 7 CHỖ X-TRAIL
Hãng xe Nhật tận dụng những công nghệ để giúp Nissan X-Trail trở nên hấp dẫn hơn về khả năng vận hành, khả năng đổ đèo, vào cua của X-Trail là rất tuyệt vời. Bên cạnh khả năng vận hành, công nghệ an toàn cũng là điểm mạnh của X-Trail
Tin bài liên quan :
Nissan X-trail hoàn toàn mới : Khơi dậy hứng khởi, tận hưởng đam mê
Nissan X-trail : Chinh phục thử thách, đam mê bất tận
Nissan X-Trail 2017 – Trải nghiệm nhịp sống của thế hệ mới (P1)
Nissan X-Trail - Vận hành: Đáng để cầm lái
Mọi thành tích hay những con số thống kê ấn tượng của Nissan X-Trail sẽ trở nên mơ hồ hoặc chỉ để “nghe cho vui” nếu bạn không trực tiếp cầm lái chiếc xe. “Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Và quả thực, chỉ có dịp cầm lái Nissan X-Trail khoảng gần 1.200km với đủ các loại đường hỗn hợp, tôi mới hiểu tại sao mẫu xe này lại được đánh giá cao về tính hữu dụng đến như vậy. Và cũng nhờ đó, tôi mới hiểu cái lý của Nissan: “Khi kiểu dáng thiết kế chưa hẳn là thế mạnh, hãng xe Nhật tận dụng những công nghệ để giúp X-Trail trở nên hấp dẫn hơn về khả năng vận hành”.
Hãng xe Nhật tận dụng những công nghệ để giúp X-Trail trở nên hấp dẫn hơn về khả năng vận hành
Đầu tiên phải kể đến khả năng đi phố. Ghế lái góp phần mang lại góc quan sát khá rộng. Tay lái trợ lực điện tạo cảm giác đánh lái nhẹ và chính xác ở tốc độ dưới 50 km/giờ. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của Hệ thống camera quan sát xung quanh xe giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách với các vật cản, từ đó có thao tác lái chính xác hơn. Tuy nhiên, công nghệ quan sát toàn cảnh này cần mất thời gian để quen với hiệu ứng fisheye. Tôi cho rằng, nếu như công nghệ này không thể được làm tốt hơn, một camera lùi truyền thống xuất sắc là tất cả những gì bạn cần.
Dọc cung đường Trường Sơn, xuất phát tại Hà Nội kéo dài đến Đồng Hới (Quảng Bình), tôi có dịp cảm nhận phản ứng của hệ thống động cơ I4 dung tích 2.5 lít, kết hợp với hộp số vô cấp điện tử Xtronic - CVT trang bị trên Nissan X-Trail 2.5L SV.
Trên đường cao tốc, Nissan X-Trail mang lại cảm giác khá êm ái, mượt mà trong mỗi động tác đạp ga, tăng tốc nhưng lại thiếu đi độ “bốc”. Phản ứng từ động cơ, hộp số CVT ngay trong nhịp ga đầu chưa thật sự nhạy bén, nhưng khi đã tạo trớn, nếu người lái tiếp tục “mớn ga” X-Trail dễ dàng đạt tốc độ 100 rồi 120 km/giờ. Tuy nhiên, đây không hẳn điểm hạn chế của X-Trail, bởi hộp số vô cấp CVT trên mẫu xe này còn có chế độ số tay 7 cấp, phần nào giúp người lái thỏa mãn cảm giác lái thể thao.
Bên cạnh đó là chức năng Cruise Control, đây là một chức năng không mới nhưng sự tiện lợi của nó là điều không thể không nhắc đến. Thử hệ thống này trên đường cao tốc thì quá “nhàm”, thử trên đường đèo, dốc mới thấy được cái hay mà không phải ai cũng biết. Đoạn đường từ Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đến Tân Kỳ (Nghệ An) có chất lượng mặt đường tốt, nhưng nhiều khúc cua quanh co liên tục và biển báo giới hạn vận tốc 40 km/h chính là đất cho Cruise Control trên X-Trail “dụng võ”. Tôi đã đã thiết lập ở mức 40 km/h và Nissan X-Trail đã tự động “nhấn ga” giúp cho tôi rảnh chân hơn và chỉ việc đặt hờ chân vào bàn đạp phanh để phòng khi có tình huống bất ngờ. Khi xe xuống dốc, hệ thống Cruise Control chủ động giảm tốc, khi lên dốc thì ngược lại, hệ thống sẽ “bù” ga nhằm đảm bảo vận tốc tối đa ở mức đã đặt, việc lái xe giờ đây đơn giản hơn bao giờ hết.
Khả năng đổ đèo, vào cua của X-Trail là rất tuyệt vời
Từ địa phận Nghệ An vào đến Quảng Bình, con đường trải dài “thẳng cánh cò bay”, lúc chập chùng, lúc quanh co rồi bất ngờ gặp đèo Đá Đẽo. Đây là lúc tôi kiểm chứng khả năng đổ đèo, vào cua của Nissan X-Trail. Ở những khúc cua ngặt, xe “ôm” rất tròn, bánh xe như bám lấy mặt đường dù đi ở tốc độ cao. Điều này có được là nhờ sự can thiệp của hệ thống kiểm soát khung gầm với ba công nghệ kiểm soát lái chủ động (ARC), phanh động cơ chủ động (AEB) và kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Nó giúp tôi dễ dàng làm chủ tốc độ và giữ cho xe luôn đi đúng quỹ đạo, tăng độ bám đường. Tôi điều khiển xe liên tục di chuyển ở tốc độ 80km/h. Ở dải tốc độ này, nếu tiếp tục nhấn ga khi cần vượt những chiếc công-ten-nơ dài ngoằng, X-Trail vẫn tăng tốc tốt dù xe sử dụng hộp số CVT.
Đi Quảng Bình mà không “thử” “đặc sản” cát thì hơi phí. Ngày hôm sau, chúng tôi quyết định cùng Nissan X-Trail “chinh phục” địa hình đồi cát dọc bờ biển Đồng Hới. Tuy là một chiếc SUV cỡ nhỏ, nhưng Nissan X-Trail thừa khả năng chinh phục đa dạng địa hình dù là khó khăn nhất. Một mẫu xe đa dụng địa hình luôn đi cùng rất nhiều trang bị hiện đại xứng tầm để thoả mãn các tay lái khó tính nhất, và điều đó đã được chứng minh thực tế. Không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe crossover Nissan X-Trail đã được đón nhận và tin dùng của hơn 2 triệu khách hàng tại hơn 190 quốc gia.
Nissan X-Trail “chinh phục” địa hình đồi cát dọc bờ biển Đồng Hới
Để có thể “khiêu vũ” cùng chiếc xe trên sườn những đồi cát khi vàng óng, khi trắng muốt, chúng tôi xì bớt hơi ở 4 lốp xe, xoay núm chuyển hệ dẫn động từ cầu trước (2WD) sang chế độ Auto, lúc này biểu tượng Auto màu vàng sẽ nhấp nháy trên mặt đồng hồ. Auto là chế độ tương tự như 2WD nhưng xe sẽ tự động kích hoạt thêm cầu sau khi các cảm biến nhận ra bánh trước mất độ bám. Để ở chế độ này, chiếc X-Trail ban đầu bị rê trượt chút xíu nhưng cũng dần dần tiến được lên sườn đồi.
Tuy nhiên, khi gặp phải đoạn cát lún hay những gò cát cao, chúng tôi buộc phải chuyển sang chế độ 4WD LOCK bằng cách xoay nút sang phải. Lúc này lực kéo được phân bổ đều giữa hai trục. Độ trơn trượt giảm xuống, xe cũng cho cảm giác mạnh hơn, "lì lợm" hơn khiến việc vượt dốc cát dễ dàng hơn. Do việc phân bố lực thông minh giữa các bánh, nên hễ cứ bánh nào mất độ bám là các bánh còn lại lấp tức hỗ trợ đẩy chiếc xe tiến lên phía trước. Được một lúc, bánh xe dường như quen với cát, người lái quen với từng cú đánh vô-lăng thì chiếc xe như băng lướt, nhảy múa trên những đồi cát trắng.
Bên cạnh khả năng vận hành, công nghệ an toàn cũng là điểm mạnh của X-Trail
Bên cạnh khả năng vận hành, công nghệ an toàn cũng là điểm mạnh của Nissan X-Trail. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. X-Trail còn có hệ thống cân bằng điện tử VDC, phanh chủ động hạn chế trượt ABLS, kiểm soát độ bám đường TCS và 6 túi khí dành cho bản X-Trail 2.5L SV. Vì thế, hành trình lái X-Trail đi dọc miền Trung của chúng tôi không chỉ thú vị mà còn cực kỳ an toàn. Cá nhân tôi đánh giá, đây là mẫu xe xứng đáng để bạn cầm lái, và càng đi, càng thấy hay.
Đánh giá chung Nissan X-Trail
Nissan X-Trail 2018 khác biệt về thiết kế, công nghệ, khác biệt trong vận hành để “ghi điểm” trong mắt người dùng. Chính sự khéo léo khi đi theo phong cách thiết kế Crossover 5+2, đồng thời ứng dụng tính năng, công nghệ mới… đã từng bước giúp X-Trail tạo được vị thế trong phân khúc.
Sau gần 1 năm phân phối tại thị trường 90 triệu dân với nhu cầu về xe hơi ngày càng cao, dù đến sau nhưng Nissan X-Trail đã biến phân khúc Crossover tại Việt Nam, vốn được xem như “chiến địa” riêng của Mazda CX-5 và Honda CR-V, trở thành cuộc đua tam mã đầy tính cạnh tranh.
Nguồn : danhgiaxe.autodaily.vn
>>> THÔNG TIN XE NISSAN MỚI NHẤT
THAM KHẢO CÁC MẪU XE SUBARU
Subaru Hà Nội, Subaru Giải Phóng, Subaru Long Biên, Đại lý ô tô Subaru, https://subaruclub.vn
Skoda Thăng Long , Skoda Kodiaq, Skoda Kodiaq 2023 , Skoda Karoq , Skoda Karoq 2023 , Skoda Superb , Skoda Superb 2023 , Skoda Octavia , Skoda Octavia 2023 , Skoda Kushaq , Skoda Kushaq 2023 , Skoda Slavia , Skoda Slavia 2023 , Skoda Kamiq , Skoda Kamiq 2023 , Skoda Scala , Skoda Scala 2023 , Skoda Fabia 2023 , Skoda Fabia , Skoda Enyaq, Skoda Enyaq 2023 , giá xe skoda , Skoda Hà Nội , Skoda Bắc Ninh, Skoda Thanh Hoá , Skoda Quảng Ninh, Skoda Ninh Bình, Skoda Hải Phòng, Skoda Nam Định, Skoda Vĩnh Phúc, Skoda Lào Cai, Skoda Lạng Sơn, Skoda Hà Giang , Skoda Bắc Giang , Skoda Hải Dương , Skoda Hưng Yên , Skoda Thái Nguyên , Subaru Thăng Long , Subaru Hà Đông