- 21/07/2017 - 00:00:00
- 1275 lượt xem
TRẢI NGHIỆM NHỊP SỐNG THẾ HỆ MỚI CÙNG XE Ô TÔ NISSAN X-TRAIL
Với những trang bị và tính năng hiện có, cơ hội để cho những tân binh như Nissan X-Trail xuất hiện và chiếm lĩnh thị trường là hoàn toàn có thể. Bởi vì không một “bàn tay” nào đủ lớn để có thể che lấp mặt trời.
- Cùng Nissan X-trail khám phá mùa hoa trẩu ướp trắng thung lũng Mường Lò
- Nissan X-trail : Thiết kế hiện đại, vận hành êm ái và lái xe an toàn
- Đánh giá xe Nissan X-trail 2.0 Limited Edition phiên bản đặc biệt : hiện đại, trẻ trung và cá tính
Nissan X-Trail - Tốt hơn và khác biệt
Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2016, tức sau sự xuất hiện của Mitsubishi Outlander không lâu, Nissan X-Trail trở thành tân binh mới nhất ở phân khúc xe gầm cao cỡ trung bên cạnh những tên tuổi “lâu năm” như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay “cặp sinh đôi” Hàn Quốc KIA Sportage và Hyundai Tucson.
Một “gương mặt mới” như Nissan X-Trail vẫn có cơ hội để chiếm lĩnh thị trường
Xuất hiện muộn hơn các đối thủ trong phân khúc crossover, nhiều người cho rằng, Nissan X-Trail sẽ khó mà tìm nổi “chỗ đứng”. Nhưng tôi thì quan niệm khác. Như tôi đã nói trong phần intro của bài đánh giá: “Không một “bàn tay” nào đủ lớn để có thể che lấp mặt trời. Và đó là cơ hội để cho một “tân binh” như Nissan X-Trail xuất hiện và chiếm lĩnh thị trường”. Bây giờ, chúng ta hãy cùng phân tích.
Khi thị trường ôtô Việt Nam lớn mạnh, hầu hết các phân khúc xe “ngõ ngách” trên thị trường đều đã có những “tên tuổi” lớn trấn giữ vị trí dẫn đầu. Đơn giản, những Honda, Mazda, Hyundai do “đến trước” nên dễ dàng chiếm được vị thế tiên phong. Và khi chiếm được vị thế tiên phong, sản phẩm của họ là CR-V, CX-5… sẽ có được những ưu thế lớn trong tâm trí khách hàng. Bởi theo góc độ tâm lý, người tiêu dùng thường nhớ đến những thứ đầu tiên.
Vấn đề của những sản phẩm xuất hiện muộn hơn trong phân khúc crossover như Nissan X-Trail là làm cách nào để lấy được cảm tình của người tiêu dùng khi ở đây đã có những kẻ thống trị? Câu trả lời thường được đưa ra là: “Tạo ra một sản phẩm tốt hơn sản phẩm dẫn đầu. Khách hàng sẽ nhận ra sản phẩm tốt hơn và sản phẩm tốt sẽ chiến thắng”. Rất tiếc, chiến lược đó hiếm khi thành công.
X-Trail không chỉ cần “tốt hơn” mà còn phải là một sản phẩm “khác biệt”
Tuy thế, không phải không có cách để tạo được dấu ấn của mình. Về mặt tâm lý, khách hàng không bao giờ muốn bị giới hạn lựa chọn của mình chỉ với một thương hiệu. Người tiêu dùng lo sợ sự độc quyền, lo sợ việc mình phải phụ thuộc vào chỉ một nhà sản xuất. Chính vì thế, khi thị trường xuất hiện những thương hiệu mới, người tiêu dùng sẽ có tâm lý ủng hộ.
Nhưng muốn được người dùng ủng hộ, X-Trail không chỉ cần “tốt hơn” mà còn phải là một sản phẩm “khác biệt”. Nhận thấy cơ hội này, Nissan đã thực sự nghiêm túc trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm nhằm tạo được sức cạnh tranh cũng như đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Chúng ta hãy cùng xem X-Trail “khác biệt” ở chỗ nào qua phần đánh giá chi tiết ngoại, nội thất và khả năng vận hành của chiếc xe.
Nissan X-Trail - Kiểu dáng: Khác biệt từ sự đơn giản
Cần phải nói ngay rằng, Nissan X-Trail 2017 nhìn bên ngoài đã đẹp hơn nhiều so với các thế hệ trước đó. Gia nhập thị trường Việt Nam khi vòng đời sản phẩm đã bước sang thế hệ thứ 3, Nissan X-Trail 2017 đã rủ bỏ dáng vẻ cứng cáp để khoác lên mình diện mạo thanh thoát hơn. Đây được xem là thay đổi hợp thời, trong bối cảnh khách hàng ngày càng chuộng xe SUV, Crossover nhỏ gọn, thời trang đi kèm nhiều tính năng, công nghệ.
Nissan X-Trail 2017 nhìn bên ngoài đã đẹp hơn nhiều so với các thế hệ trước đó
Đây được xem như nước cờ chiến lược của Nissan khi đưa X-Trail vào Việt Nam. Bởi, hai “ông lớn” Mazda CX-5 và Honda CR-V vẫn còn bỏ ngõ kiểu thiết kế này, trong khi sức cạnh tranh đến từ Mitsubishi Outlander, Chevrolet Captiva… chưa đủ lớn.
Sở hữu kích thước tổng thể 4.640 x 1.820 x 1.715mm, mẫu SUV 5+2 chỗ của Nissan có thiết kế dài, thấp với những đường nét thể thao, khỏe khoắn. So với các mẫu xe cùng phân khúc, kích thước thiết kế của Nissan X-Trail 2017 chỉ chênh lệch khoảng 100 mm về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Tuy nhiên, Nissan đủ khôn ngoan để hiểu rằng đây không phải là yếu tố tiên quyết để X-Trail tạo khác biệt. Vì vậy, hãng xe Nhật hướng X-Trail 2017 theo phong cách của những chiếc Crossover 5+2.
Tôi thích phần đầu xe hơn, khi Nissan “gửi gắm” nhiều nét mới ở đây, trong khi vẫn giữ được thần thái mang “bản sắc Nissan”. Đó là lưới tản nhiệt tạo hình V- motion được mạ crôm lạ mắt. Đó là cụm đèn trước liền mạch cũng được thiết kế hình lục giác với dải LED chiếu sáng ban ngày. Phần hốc gió hình mắt cáo bên dưới tách rời với lưới tản nhiệt phía trên, được sơn tối màu, viền một dải crôm mỏng ở cản trước làm điểm nhấn. Hốc đèn sương mù hình thoi góc cạnh cũng góp phần tạo nên diện mạo hiện đại của X-Trail.
Phần hông xe mềm mại, không có đường dập nổi nào, để lại vai trò điểm nhấn cho bộ lazang cỡ lớn bên dưới được thiết kế khá cầu kì, đẹp mắt. Phía trên là cặp giá nóc.
Nissan X-Trail 2017 có phần đuôi được thiết kế tương đối đơn giản. Các đường nét dứt khoát, không cầu kỳ, đặc biệt là cụm đèn hậu LED 3 tầng chia làm 2 khoang, khoang chính vuốt nhẹ về bên hông, khoang nhỏ gắn trên cửa cốp xe. Một thanh ngang mạ crôm kiêm tay nắm cửa phía trên cũng thiết kế một cách tương đối gọn gàng tại vị trí gắn biển số. Đèn phanh phụ nằm tại đuôi gió phía trên cao giúp người đi đường tiện quan sát từ xa. Đèn phản quang đặt thấp ở cản xe tăng khả năng nhận diện khi đi vào buổi tối. Ống xả nằm phía dưới gầm xe hài hòa với thiết kế tổng thể.
Nissan X-Trail - Nội thất: Tăng tính tiện nghi
Những người sử dụng xe hơi tại Việt Nam ngày càng có xu hướng thực dụng hơn. Họ cần một khoang xe tiện nghi, thoải mái khi di chuyển. Vì vậy, hãng xe Nhật Bản chẳng tội gì mà phải tạo ra một khoang nội thất cầu kỳ, hoa mỹ về thiết kế. Họ chú tâm đến nâng cấp công nghệ.
Nissan chú tâm đến nâng cấp công nghệ cho nội thất của X-Trail
Đầu tiên hãy nhìn vào ca-bin xe (vị trí người lái). Tay lái 3 chấu bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển, chỉnh 4 hướng cho tư thế lái thoải mái, điều khiển bằng giọng nói hiện đại. Gương chiếu hậu chống chói tự động cũng rất hữu ích khi xe chạy vào buổi tối. Ngoài ra, màn hình hỗ trợ lái xe ADAD cũng giúp người lái rất nhiều trong việc cung cấp các thông tin cần thiết.
X-Trail sở hữu màn hình 6.5 inch và hệ điều hành Android làm bảng điều khiển trung tâm, tích hợp Radio, MP3/ AUX/ USB, với 6 loa. Lái xe còn có thể điều chỉnh không gian hoạt động của các loa quanh xe. Chẳng hạn, nếu đi một mình thì bật chế độ loa chỉ dành cho vị trí tài xế. Ngoài ra, xe tích hợp 2 ổ cắm điện rất tiện lợi nếu hành khách chẳng may quên sạc pin các thiết bị điện tử khi ở nhà, cơ quan.
Xe trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm – một trang bị có trên rất nhiều loại xe hiện nay, mà giả dụ như “thiếu vắng”, nhà sản xuất lập tức sẽ bị khách hàng “tra khảo” và yêu cầu bổ sung. Ghế lái chế tạo theo thiết kế không trọng lực, cho phép chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ - NASA, ngồi tựa lưng êm ái và thoải mái. Ghế hành khách trước cũng cho chỉnh điện 4 hướng. Lái xe khoảng 1.200 cây số cả đi lẫn về, đây là điểm khiến tôi rất hài lòng. Ngồi lâu nhưng không cảm thấy bị mỏi, đau lưng hay ê cứng mông.
Hệ thống điều hòa của Nissan X-Trail được vận hành tự động 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn, có cửa gió cho hàng ghế sau, giúp cho việc làm mát không gian trong xe diễn ra nhanh chóng và dễ chịu. Với khí hậu số ngày nắng trong năm ngày càng tăng lên, cùng với việc các gia đình Việt thường đi cả nhà về quê thì rõ ràng đây là một điểm cộng.
Tay nắm cửa trong của X-Trail cũng được mạ crôm sang trọng. Xe được đánh giá cao khi sở hữu cả trang bị cửa sổ trời kép Panorama. Tính hữu dụng của chi tiết đáng tiền này là giúp khoang xe tiếp nhận ánh sáng nhiều hơn, không gian thoáng đãng hơn. Nó mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho người lái, đồng thời người ngồi phía sau cũng được tận hưởng trọn vẹn hơn khi hòa mình vào những chuyến khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.
Hàng ghế thứ hai thoải mái cho người lớn với không gian trần xe cao, có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40 cũng như có thể trượt lên xuống giúp chia sẻ không gian duỗi chân cho hành ghế thứ 3. Hàng ghế cuối của xe khá nhỏ chỉ phù hợp với những trẻ nhỏ. Vị trí này xem ra chỉ phù hợp để di chuyển những quãng đường ngắn, song, đó cũng là một chút lợi thế so với các mẫu SUV 5 chỗ.
Nissan X-Trail hấp dẫn khách hành với không gian khoang hành lý rộng rãi so với các đối thủ
Hàng ghế thứ 3 có thể được gập phẳng theo tỷ lệ 50:50. Bên cạnh yếu tố cạnh tranh từ 7 chỗ ngồi tiện dụng, Nissan X-Trail còn hấp dẫn khách hành với không gian khoang hành lý rộng rãi so với các đối thủ. Khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng, xe cho không gian chứa đồ 135L và tăng lên 550L khi hàng ghế thứ 3 được gập lại. Lớn hơn 147L so với con số 403L của Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson với 488L. Một điểm khá thú vị là cốp xe có thể mở bằng cách đặt tay cảm ứng.
Nguồn : Theotrithuctre
-
Xem thêm các dòng xe Nissan khác TẠI ĐÂY - ĐĂNG KÝ LÁI THỬ XE
THAM KHẢO CÁC MẪU XE SUBARU
Subaru Hà Nội, Subaru Giải Phóng, Subaru Long Biên, Đại lý ô tô Subaru, https://subaruclub.vn
Skoda Thăng Long , Skoda Kodiaq, Skoda Kodiaq 2023 , Skoda Karoq , Skoda Karoq 2023 , Skoda Superb , Skoda Superb 2023 , Skoda Octavia , Skoda Octavia 2023 , Skoda Kushaq , Skoda Kushaq 2023 , Skoda Slavia , Skoda Slavia 2023 , Skoda Kamiq , Skoda Kamiq 2023 , Skoda Scala , Skoda Scala 2023 , Skoda Fabia 2023 , Skoda Fabia , Skoda Enyaq, Skoda Enyaq 2023 , giá xe skoda , Skoda Hà Nội , Skoda Bắc Ninh, Skoda Thanh Hoá , Skoda Quảng Ninh, Skoda Ninh Bình, Skoda Hải Phòng, Skoda Nam Định, Skoda Vĩnh Phúc, Skoda Lào Cai, Skoda Lạng Sơn, Skoda Hà Giang , Skoda Bắc Giang , Skoda Hải Dương , Skoda Hưng Yên , Skoda Thái Nguyên , Subaru Thăng Long , Subaru Hà Đông