Đánh giá xe Nissan X-Trail : Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn (P2)

Ở mẫu Nissan X-Trail 2.0SL 2WD, khi kết hợp hộp số vô cấp điện tử X-Tronic CVT, khối động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.400 vòng/phút.


Đánh giá xe Nissan X-Trail : Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn (P2)

Nissan X-Trail - Trải nghiệm lái thú vị với động cơ công suất mạnh, hộp số vô cấp điện tử

Bước vào cabin, ấn nút Start, xe khởi động khá êm. Phanh tay thay vì đặt ở giữa đã được bố trí xuống dưới, bên cạnh bàn đạp phanh. Cách bố trí này có thể khiến những người mới sử dụng không quen và gượng chân. Tuy nhiên, khi đã thuần thục, thao tác đạp chân phanh khi dừng xe khá nhẹ nhàng.

Vô-lăng 3 chấu trợ lực điện khá nhẹ, đặc biệt khi di chuyển tốc độ thấp. Người lái không phải tác động quá nhiều lực. Di chuyển trên đường nội đô, với chế độ D, chân ga có một chút độ trễ khi phản hồi chậm với lực đạp chân. Tuy nhiên, với chế độ số tay, chân ga khá đầm, bốc nhưng đồng nghĩa vòng tua máy cũng cao hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn.

Đánh giá xe Nissan X-Trail : Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn (P2)

Khi vận hành Nissan X-Trail trên cao tốc, khả năng đạt và duy trì tốc độ 100 km/h của mẫu xe này chỉ ở vòng tua thấp là 2.000 vòng/phút. Chưa phát huy hết 1/3 sức mạnh cũng như tới hạn về tốc độ tối đa, nhưng việc duy trì ở vòng tua thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu khá nhiều.

Nếu như bản 2.0SL với động cơ MR20 vẫn chưa làm hài lòng những người thích một chiếc SUV mạnh mẽ, thì bản 2.5SL với động cơ 2.5L, công suất 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233 Nm tại 4.000 vòng/phút sẽ không làm người lái thất vọng.

Chân ga đầm và phản hồi tốt khiến xe vọt đi khá nhanh. Người lái vì thế gần như quên chế độ số tay. Với những điều kiện đường khó, bản dẫn động 4 bánh còn hỗ trợ nút gài cầu điện tử tương đối dễ thao tác.

Đánh giá xe Nissan X-Trail Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn (P2)

Với động cơ khỏe, các tính năng an toàn đầy đủ, việc di chuyển đường xa với xe Nissan X-Trail không có nhiều trở ngại. Mặc dù vậy, những chi tiết nhỏ tạo sự thoải mái khi cầm lái như chỗ nghỉ tay lại được thiết kế chưa hợp lý. Tựa tay ở giữa ngắn và thấp, khiến người lái muốn tỳ tay thường phải nghiêng người.

Đầu tư về công nghệ, chau truốt về thiết kế và tiện ích, song trong cuộc chiến giành thị phần, mẫu xe Nissan X-Trail đang gặp khó trước Mazda CX-5 và Honda CR-V. Ngoài tháng 3 tăng doanh số đột biến để vươn lên đứng đầu phân khúc, các tháng còn lại X-Trail bị lép vế rõ rệt trước hai đối thủ.

Đánh giá xe Nissan X-Trail : Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn (P2)

Tính tổng cộng trong 5 tháng đầu năm, Nissan bán ra 1.166 chiếc X-Trail, trong khi con số tương ứng của Honda CR-V và Mazda CX-5 là 1.274 và 2.990 chiếc. Mazda CX-5 đang là mẫu xe có giá thấp nhất (849 đến 950 triệu đồng) và doanh số cao nhất. Trung bình mỗi tháng có khoảng 600 chiếc CX-5 bán ra, gấp gần 3 lần so với CR-V và X-Trail.

Hiện tại, Nissan X-Trail có giá từ 933 triệu đến 1,133 tỷ đồng, trong khi Honda CR-V là từ 1,008 đến gần 1,2 tỷ đồng. Cả 3 dòng xe này đều được lắp ráp trong nước.

Nguồn : Theotrithuctre

 


>>> ĐĂNG KÝ LÁI THỬ XE