Đánh giá xe Nissan X-Trail : Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn (P1)

Trong cuộc đua về giá và doanh số ở phân khúc SUV 1 tỷ đồng, Nissan X-Trail lấy điểm mạnh ở trang bị an toàn cũng như thiết kế thêm hàng ghế thứ 3.



Nissan X-Trail là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V tại thị trường Việt Nam. So với hai đối thủ vốn đã tạo dựng chỗ đứng, X-Trail đến sau nên mặc dù được đánh giá có nhiều ưu điểm, sản phẩm của Nissan vẫn khá vất vả trong cuộc chiến giành giật thị phần.

5 tháng đầu năm 2017, doanh số của Nissan X-Trail biến động khá nhiều. Sau khi tăng vọt trong tháng 3 với 591 xe bán ra, trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc nhờ hiệu ứng từ đợt giảm giá, doanh số của X-Trail nhanh chóng giảm mạnh trong tháng 4 và 5, xuống còn lần lượt 70 và 84 xe.

Đánh giá xe Nissan X-Trail Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn

Nissan X-Trail - Trang bị hàng loạt tính năng an toàn

Phóng viên Zing.vn vừa có dịp cầm lái Nissan X-Trail phiên bản 2.0L SL trên một số cung đường đồi núi phía Bắc, và bản 2.5L SV 4WD từ Sài Gòn qua các tỉnh miền Tây đến đất mũi Cà Mau. Trải nghiệm cả 2 phiên bản với tổng quãng đường hơn 1.000 km, ấn tượng lớn nhất mà Nissan X-Trail mang đến là sự an toàn.

Chi tiết Nissan X-Trail lắp ráp ở Việt Nam Mẫu SUV 5+2 có điểm mạnh ở các công nghệ an toàn, 3 hàng ghế cùng động cơ mạnh mẽ.

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với hình ảnh xe vận hành ở trạng thái cân bằng hiển thị trên mặt đồng hồ tạo cho người lái sự tự tin lớn khi ôm vô lăng trên những hành trình dài. Nếu có nguy cơ mất an toàn như khi đánh lái gấp, lệch làn hay bánh xe không bám đường, hệ thống sẽ cảnh báo.

Đánh giá xe Nissan X-Trail Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn

Ở những đoạn đường vắng, thử đánh, trả lái gấp ở tốc độ 60-70 km/h, tính năng kiểm soát khung gầm ngay lập tức tác động và ghì chiếc xe để tránh hiện tượng tròng trành, mất lái. Với tốc độ cao trên 80 km/h, gặp chướng ngại là những đoạn đường mấp mô dọc một số tỉnh miền Tây, hệ thống kiểm soát khung gầm tác động lên động cơ và các bánh xe để giảm tốc độ, thể hiện bằng màu xanh ở 4 bánh xe trên màn hình.

Một tính năng khá hữu ích trên X-Trail, đặc biệt khi chạy xe trên đường cao tốc, là hệ thống kiểm soát hành trình. Tuy nhiên, thay vì Cruise Control, nút bấm và chữ thể hiện trên vô-lăng dành cho tính năng này là Coast/Set, khiến những người lần đầu sử dụng xe không khỏi bỡ ngỡ. Trên cao tốc Trung Lương từ Tiền Giang về Sài Gòn, sau khi cài đặt tốc độ 100 km/h, xe duy trì ở vòng tua khá thấp, giúp vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá xe Nissan X-Trail Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn

Để hỗ trợ lùi xe vào chỗ đỗ, Nissan X-Trail được trang bị camera lùi trên bản 2.0L và camera quan sát xung quanh 360 trên bản 2.5L. Với màn hình quan sát rộng, hiển thị rõ các góc, người lái có thể đỗ xe chính xác đến từng milimet.

Mẫu SUV của Nissan còn được trang bị một loạt tính năng an toàn khác như ABS, EBD, phanh chủ động hạn chế trượt bánh, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát cân bằng động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo...

Một lợi thế của Nissan X-Trail so với các đối thủ là có thêm hàng ghế thứ 3 cho 2 người ngồi. Đây cũng là model có kích thước lớn nhất phân khúc, với chiều dài tổng thể hơn 4,6 m, rộng hơn 1,8 m, cao hơn 1,7 m cùng trục cơ sở 2.705 mm. Hai ghế sau của hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh gập từng chiếc, hoặc trải phẳng cả 2 chiếc để tăng không gian chứa đồ.

Đánh giá xe Nissan X-Trail : Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn

Không gian dành cho hành lý phía sau có thể để vừa vài chiếc va ly cỡ nhỏ và một số vật dụng khác. Cửa sau điều chỉnh điện nên người dùng sẽ phải sắp xếp đồ khá ngăn nắp và gọn gàng mới đóng được cửa.

Bên trong cabin, nội thất xe Nissan X-Trail nổi bật với chất liệu da sang trọng, các đường viền mạ chrome và miếng ốp giả vân carbon thể thao. Hàng ghế đầu cho người lái và người ngồi ghế phụ hoàn toàn điều chỉnh điện. Mặc dù vậy, cách bố trí không gian để chân, đặc biệt là ở chân ga chưa hợp lý. Nếu điều chỉnh vị trí ngồi quá cao, đầu gối dễ chạm vào tap-lô gây vướng víu khó chịu.

Cửa sổ trời toàn cảnh panorama với cơ chế đóng, mở điện là một điểm nhấn tạo sự thoáng đãng cho không gian nội thất. Các hộc để đồ nhỏ được bố trí xung quanh cho phép để nhiều vật dụng như điện thoại, chai nước, kính râm... Hệ thống giải trí hỗ trợ FM/AM, MP3, AUX và USB và một màn hình cảm ứng 6,5 inch ở bảng điều khiển trung tâm.

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập làm lạnh nhanh và có thể điều chỉnh nhiệt độ khác nhau. Mặc dù vậy, xe chỉ hỗ trợ cửa gió cho hàng ghế thứ 2, không có cửa gió cho hàng ghế thứ 3.

Đánh giá xe Nissan X-Trail Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn

Diện mạo của Nissan X-Trail bệ vệ, chắc chắn. Mâm xe hợp kim nhôm 18 inch cùng lốp 225/60 giúp tôn thêm độ lớn của chiếc xe. Phần đầu xe có điểm nhấn ở mặt ca-lăng mạ chrome sáng bóng cùng dải LED ban ngày được thiết kế kiểu chữ V đặc trưng.

Đánh giá xe Nissan X-Trail Cuộc cách mạng về giá và công nghệ an toàn

Hai phiên bản 2.0SL và 2.5SV đều được trang bị đèn pha LED tự động cân bằng góc chiếu. Vận hành xe vào ban đêm, góc chiếu của đèn pha khá rộng và sáng, cho tầm quan sát tốt.

Một số chi tiết đáng chú ý khác ở thiết kế ngoại thất bao gồm đèn sương mù, cụm đèn hậu LED, gương chiếu hậu bên ngoài tích hợp đèn báo rẽ LED có thể gập và điều chỉnh điện. Bản 2.5SL còn có giá nóc.

Nguồn : Theotrithuctre

 


>>> ĐĂNG KÝ LÁI THỬ XE