- 01/12/2016 - 00:00:00
- 1303 lượt xem
(Nissanclub) - Cùng chúng tôi điểm qua những công nghệ thú vị trang bị trên mẫu Crossover Nissan X Trail thế hệ mới vừa ra mắt thị trường...
Tin bài liên quan :
Nissan X-Trail - Siêu phẩm thống lĩnh mọi cuộc chơi
Nissan X-Trail có gì để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác ?
Những cảm nhận thú vị đầu tiên về xe Nissan X-Trail
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (ACC) trên Nissan X-Trail
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (ACC). Gia nhập muộn hơn song khả năng cạnh tranh của Nissan X-Trail lại được đánh giá rất cao nhờ loạt công nghệ thú vị. Đáng chú ý, một số công nghệ mà “tân binh” này sở hữu mới lần đầu tiên xuất hiện tại phân khúc Crossover trên thị trường ôtô Việt Nam. Trong khi một số phân khúc như sedan hạng C và hạng D đang có dấu hiệu đi vào thoái trào thì phân khúc Crossover mà Nissan X-Trail bắt đầu tham gia lại có không khí cạnh tranh sôi nổi nhất thị trường. Điểm thú vị là các mẫu xe ở phân khúc này cũng đang sở hữu nhiều công mới thú vị nhất. Một trong những công nghệ mà hãng xe Nhật Bản tự hào về X-Trail là hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Active Chassis Control - ACC).
Các đối thủ của xe Nissan X-Trail hiện nay đều sở hữu khá nhiều công nghệ hỗ trợ lái an toàn song đa số đều là các công nghệ được trang bị đơn lẻ, ít phức tạp hơn và đồng thời cũng không hỗ trợ nhiều như ACC. Công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động đã đạt được những bước phát triển vượt bậc kể từ khi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời. Ngày nay, công nghệ vi tính đã giúp cải thiện rõ rệt mức độ an toàn và tin cậy thông qua việc kiểm soát hệ thống khung gầm bằng phương thức điện tử, cho phép tiếp nhận thêm các tính năng như hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC).
Với mong muốn đưa công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động lên một tầm cao mới, Nissan đã nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng kiểm soát khung gầm để người lái tận hương được cảm giác lái mượt mà và tin cậy. Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Nissan X-Trail hoàn toàn mới bao gồm ba công nghệ:
Thứ nhất là hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC). Bằng cách chủ động kiểm soát động cơ và lực phanh, ARC giúp cho người lái tự tin và luôn thoải mái trên những cung đường gồ ghề không bằng phẳng.
Công nghệ thứ 2 là hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB). Bằng việc trang bị thêm tính năng phanh động cơ, công nghệ này hỗ trợ người lái bằng cách giảm bớt lực thao tác khi vào cua hoặc đạp phanh. Khi vào cua hay dừng xe, điều quan trọng là cách bạn kiểm soát và hạn chế tốc độ. Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động sẽ tự đo vận tốc xe, hệ thống lái và lực phanh đồng thời sử dụng các phép đo lường để tự động điều chỉnh mức độ phanh động cơ, rút ngắn thời gian, công sức và hạn chế các bước khi người lái muốn giảm tốc độ xe.
Công nghệ thứ 3 là hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Hệ thống này giúp người lái tự tin ôm cua bằng cách kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với từng điều kiện lái, dựa trên mức đánh lái, gia tốc và lực phanh tác động trên những đoạn cua gấp, hoặc khi nhập/tách làn trên đường cao tốc. Điều này giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong suốt khúc cua.
Ghế lái không trọng lực trên Nissan X-Trail
Gia nhập muộn hơn song khả năng cạnh tranh của xe Nissan X-Trail lại được đánh giá rất cao nhờ loạt công nghệ thú vị.
Đáng chú ý, một số công nghệ mà “tân binh” này sở hữu mới lần đầu tiên xuất hiện tại phân khúc Crossover trên thị trường ôtô Việt Nam.
Trong khi một số phân khúc như sedan hạng C và hạng D đang có dấu hiệu đi vào thoái trào thì phân khúc Crossover mà Nissan X-Trail bắt đầu tham gia lại có không khí cạnh tranh sôi nổi nhất thị trường. Điểm thú vị là các mẫu xe ở phân khúc này cũng đang sở hữu nhiều công mới thú vị nhất.
Một trong những công nghệ mà hãng xe Nhật Bản tự hào về X-Trail là hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Active Chassis Control - ACC). Các đối thủ của xe Nissan X-Trail hiện nay đều sở hữu khá nhiều công nghệ hỗ trợ lái an toàn song đa số đều là các công nghệ được trang bị đơn lẻ, ít phức tạp hơn và đồng thời cũng không hỗ trợ nhiều như ACC.
Công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động đã đạt được những bước phát triển vượt bậc kể từ khi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời. Ngày nay, công nghệ vi tính đã giúp cải thiện rõ rệt mức độ an toàn và tin cậy thông qua việc kiểm soát hệ thống khung gầm bằng phương thức điện tử, cho phép tiếp nhận thêm các tính năng như hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC).
Nissan chính là thương hiệu đầu tiên đưa khái niệm ghế lái không trọng lực (Zero Gravity) vào thị trường ôtô Việt Nam. Ghế lái không trọng lực Zero Gravity được lấy cảm hứng từ nghiên cứu của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) về tư thế tối ưu của phi hành gia trong môi trường không trọng lực, giúp giảm thiểu tình trạng nhức mỏi khi ngồi trong xe quá lâu. Với tính năng điều chỉnh điện 8 hướng, ghế lái tạo tư thế ngồi cân bằng, giúp lưu thông máu, giảm mệt mỏi và mang lại cho người lái cảm giác dễ chịu trong những hành trình dài.
Ngoài ra, trên cả 3 phiên bản, Nissan X-Trail đều được trang bị ghế phụ chỉnh điện, tạo cảm giác thoải mái và sang trọng khi ngồi trong chiếc crossover.
Hệ thống camera quan sát xung quanh xe Nissan X-Trail
Hệ thống camera quan sát xung quanh xe. Cùng với ACC và ghế lái Zero Gravity, Nissan X-Trail cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống 4 camera góc rộng cùng màn hình hiển thị 6,5 inch độ phân giải cao. Hệ thống này giúp người lái có thể kiểm soát toàn bộ không gian xung quanh xe ngay từ góc nhìn trên cao.Hệ thống camera quan sát xung quanh xe (Around View Monitor) là một trong những trang bị an toàn cao cấp đặc biệt hữu ích khi lùi/đỗ xe, giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để từ đó có những thao tác lái chính xác.Thông qua góc nhìn toàn cảnh từ trên cao, người lái xe có thể quan sát các vật cản xung quanh xe.
Hệ thống hiển thị toàn cảnh (cả phía trước và phía sau) giúp việc kiểm tra 360 độ xung quanh xe. Khi đỗ xe hoặc di chuyển trong điều kiện giao thông chật hẹp, chuỗi tín hiệu hình ảnh từ 4 camera sẽ được xử lý và truyền tải đến màn hình màu hiển thị đa thông tin 6,5 inch. Trong đó, khung hình bên trái thể hiện hình ảnh trực tiếp thu được từ các camera, khung hình bên phải mô tả toàn bộ quang cảnh quá trình di chuyển của xe từ trên cao được tổng hợp từ chuỗi các hình ảnh trước – sau – trái – phải. Đây có thể coi là điểm ưu việt trong công nghệ xử lý hình ảnh của hệ thống quan sát xung quanh AVM trên Nissan X Trail.
>>>Xem thêm các dòng xe Nissan khác TẠI ĐÂY
THAM KHẢO CÁC MẪU XE SUBARU
Nguồn : vneconomy.vn
Subaru Hà Nội, Subaru Giải Phóng, Subaru Long Biên, Đại lý ô tô Subaru, https://subaruclub.vn , Giá xe subaru , Giá xe subaru forester , Giá xe subaru outback , giá xe subaru Brz
Skoda Thăng Long , Skoda Kodiaq, Skoda Kodiaq 2023 , Skoda Karoq , Skoda Karoq 2023 , Skoda Superb , Skoda Superb 2023 , Skoda Octavia , Skoda Octavia 2023 , Skoda Kushaq , Skoda Kushaq 2023 , Skoda Slavia , Skoda Slavia 2023 , Skoda Kamiq , Skoda Kamiq 2023 , Skoda Scala , Skoda Scala 2023 , Skoda Fabia 2023 , Skoda Fabia , Skoda Enyaq, Skoda Enyaq 2023 , giá xe skoda , Skoda Hà Nội , Skoda Bắc Ninh, Skoda Thanh Hoá , Skoda Quảng Ninh, Skoda Ninh Bình, Skoda Hải Phòng, Skoda Nam Định, Skoda Vĩnh Phúc, Skoda Lào Cai, Skoda Lạng Sơn, Skoda Hà Giang , Skoda Bắc Giang , Skoda Hải Dương , Skoda Hưng Yên , Skoda Thái Nguyên