Được biết đến là một chiếc xe khá thầm lặng nhưng đầy tính toán, Nissan Sunny tuy không phải là một chiếc xe phù hợp với sự phô trương nhưng mọi thứ trên chiếc xe đều nằm trong sự tính toán của Nissan nhằm mang lại công năng thực tế nào đó cho chủ nhân. 


Bài viết liên quan :

Khách hàng nói gì về Nissan Sunny?
Đánh giá Nissan Sunny cảm giác lái và khả năng vận hành ra sao?
Nissan Sunny giá chỉ 498 triệu đồng - cơ hội hiếm có khó tìm


Chắc hẳn bạn đọc vẫn chưa quên hành trình dài 2.000 km từ Hà Nội tới Đà Nẵng rồi quay lại mà nhóm thử nghiệm xe của OtoFun News đã thực hiện vào cuối năm 2013 với hai chiếc Nissan Sunny.

Quả thực, những chuyến trải nghiệm kéo dài ấy đã đem về những cảm nhận hết sức chi tiết về một chiếc xe mang tính thực tế cao và hướng về công năng sử dụng. Những cảm xúc rõ rệt ấy lại tiếp tục hiện về trong chúng tôi trong một chuyến đi về cánh đồng muối Văn Lý, Nam Định với Nissan Sunny XV phiên bản mới vào trước dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, mặc cho quãng đường và khung thời gian khá ngắn ngủi so với lần trước. Không những vậy, đồng hành cùng chúng tôi lần này là một người bạn “đặc biệt”.

Thầm lặng nhưng đầy tính toán Nissan Sunny không phải là một chiếc xe phù hợp với sự phô trương và gần như mọi thứ trên chiếc xe đều nằm trong sự tính toán của Nissan nhằm mang lại công năng thực tế nào đó cho chủ nhân. Ngoại hình của Sunny cũng không nằm ngoài tôn chỉ ấy. Bỏ qua tính thẩm mỹ về ngoại thất vốn còn đang gây nhiều tranh cãi, chiếc xe sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực với bạn hơn nếu tìm hiểu thêm về dụng ý thiết kế của Nissan.

Diện mạo của Nissan Sunny sở hữu khá nhiều đường cong lồi ra phía ngoài tạo một cảm giác đầy đặn khi nhìn vào chiếc xe, hơn nữa còn giúp tăng phần không gian nội thất bên trong xe và khoang hành lý vốn sẽ được đề cập ở phía sau bài viết. Dẫu vậy, điều này là có thể dự đoán trước khi nhìn vào kích thước tổng thể của chiếc xe. Theo đó, Sunny có kích thước dài x rộng x cao là 4.425 x 1.695 x 1.505 mm trong khi chiều dài cơ sở là 2.590 mm. So với các đối thủ sừng sỏ nhất hiện nay như Honda City hay Toyota Vios vốn đều nổi tiếng là những mẫu xe hạng B rộng rãi, Sunny tỏ ra khá tương đồng về chiều dài và chiều rộng với mức chênh lệch không lớn. Tuy nhiên, Sunny lại sở hữu một thế mạnh mà cả hai chiếc xe trên đều không có, đó là chiều cao vượt trội: City và Vios chỉ cao lần lượt 1.487 mm và 1.475 mm. Điều này có được là nhờ thiết kế “cá voi” cái với cái “trán” nhô cao của Sunny. Có thể nói đường cong trên nóc xe hàng ghế trước cũng chính là nét táo bạo nhất mà các nhà thiết kế của Nissan “dám” thực hiện khi chắp bút vẽ Nissan Sunny.

Mặt khác, phiên bản đặc biệt của Nissan Sunny XV vẫn sở hữu mâm lốp kích thước 185/65 R15 giống như phiên bản thường. Đây được coi là mức lý tưởng cho một chiếc xe hạng B khi vừa cân đối về tính thẩm mỹ song cũng không quá nhỏ bé để ảnh hưởng đến tính ổn định khi chạy tốc độ cao, hay quá to lớn dẫn đến tiếng ồn không đáng có vọng vào cabin. Hơn nữa, đúng với chất thực dụng và phương châm “Đừng thay đổi gì nếu nó còn hoạt động tốt” mà Nissan không phải là hãng xe Nhật duy nhất theo đuổi, kích thước mâm lốp như vậy đã từng giúp Sunny cùng OtoFun News đặt chân tới Đà Nẵng trải qua nhiều kiểu địa hình khác nhau một cách dễ chịu. Trải nghiệm ấy một lần nữa lặp lại trong chuyến đi vừa qua theo một cách không ai trong chúng tôi ngờ tới.

Đối với phiên bản đặc biệt lần này, Nissan đã bổ sung thêm một số chi tiết trang trí mới. Danh sách những nâng cấp về ngoại thất bao gồm: ốp đèn sương mù mạ bạc, đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt mạ chrome, camera lùi và cánh gió cốp hiệu IMPUL – hãng sản xuất phụ kiện do Nissan sở hữu. Về nội thất, Sunny được bổ sung thêm hệ thống định vị, trang bị duy nhất trong phân khúc tính đến thời điểm này.

Nissan Sunny: chiếc E-Class của phân khúc B?

Như đã đề cập ở phía đầu bài viết, hình dạng “cá voi” với những đường nét hướng ra phía ngoài tạo cho Nissan Sunny một khoảng không gian bên trong rất rộng rãi. Có thể thấy ngay hai lợi điểm cụ thể của thiết kế này. Thứ nhất, phần “trán” trên nóc xe nhô cao kéo theo sự tăng lên về không gian để đầu của hàng ghế trước, hơn nữa cũng buộc cửa sổ trước của xe phải trở nên lớn hơn, đem đến một không gian thoáng đãng và tránh cảm giác bí. Hơn nữa, việc nóc xe nhô cao khiến cho đường cong nối xuống khoang hành lý trở nên bớt gấp gáp hơn và từ đó cũng cải thiện không gian của người ngồi sau. Không chỉ tăng không gian để đầu, thiết kế này còn giúp Nissan đẩy hàng ghế sau lùi xa hơn về phía cốp, khiến cho khoảng để chân của Sunny lên tới 636 mm, tức đứng đầu phân khúc và thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz E-Class. Đối với một chiếc xe hạng B, đây đều là những đặc điểm hết sức đáng giá khi mà Nissan đã tạo ra được một không gian lớn bên trong một chiếc xe nhỏ. Thực tế, Sunny có thể chiều lòng khá nhiều đối tượng khách hàng với các kích thước cơ thể khác nhau.

Không dừng lại ở đó, hành khách ngồi phía sau Nissan Sunny còn được ưu ái với hệ thống cửa gió điều hòa riêng biệt vốn là một tính năng rất hiếm gặp trên một chiếc xe hạng B hoặc thậm chí là C. Dù không nối liền với hệ thống điều hòa mà chỉ đóng vai trò đơn giản là điều khí lạnh/nóng từ cửa gió trước xuống hàng ghế sau, hai cửa gió đặc biệt này vẫn có hiệu quả làm mát/ấm rất nhanh chóng với hai mức gió. Ở điều kiện thời tiết trung bình, mức gió đầu tiên dễ dàng đáp ứng được yêu cầu của hành khách. Ở mức gió thứ hai, âm thanh quạt lớn có thể sẽ gây đôi chút khó chịu song điều này là hoàn toàn chấp nhận được giữa tiết trời nóng đổ lửa mùa hè hay cái lạnh tê tái của mùa đông Việt Nam. Một lần nữa, với hệ thống cửa gió này, tính hiệu dụng lại là tiêu chí hàng đầu của Nissan bởi việc trang bị một đường ống nối liền với hệ thống điều hòa sẽ là quá đắt đỏ, hơn nữa hiệu quả lại không hoàn toàn vượt trội.

Ngoài ra, nếu bạn chưa bao giờ ngồi vào hàng ghế sau của Nissan Sunny, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để… ngã ngửa về phía sau. Lý do là bởi ghế sau của Sunny có độ hõm tương đối lớn, hơn nữa băng ghế lại có thiết kế dốc khá nhiều về phía sau khiến cho người ngồi như “đóng chặt” vào chiếc xe. Chất liệu da ghế mang độ mềm đặc trưng của Nissan với lỗ đục thông hơi và gam màu be pha xám nhạt đưa đến một cảm giác thân thiện. Mở bệ tì tay của hàng ghế sau, bạn có thể nhắm mắt để cảm giác thoải mái khi ngồi Sunny “thấm” dần vào cơ thể.
Hệ quả của việc cắt bớt số lượng các linh kiện trong khoang lái của V-Platform là sự chắc chắn và yên tĩnh kể cả khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Tại những tình huống như vậy, các chi tiết nhựa đã vững chãi hơn lại được gắn rất chặt nên hoàn toàn không xuất hiện những tiếng kêu khó chịu do va đập vào với nhau. Điều này có thể cảm nhận ở từng chi tiết nhỏ như táp-pi cánh cửa, cần gạt hai bên vô lăng hay phím chỉnh hệ thống điều hòa. Tính tiện dụng còn được đẩy lên cao hơn nữa khi mà Nissan cố tình hạ thấp bảng táp-lô nhằm tạo ra tầm nhìn thoáng đáng hơn cho tài xế – một đặc điểm khác của V-Platform. Đây cũng chính là lý do khiến cho bảng điều khiển trung tâm và hốc gió điều hòa của Sunny lại trồi lên cao đến như vậy.

Nissan Sunny - Một chiếc xe của những giá trị nền tảng, đáng chi tiền cho người mua xe lần đầu

Kể từ khi ra đời vào năm 1966 đến nay, Nissan Sunny luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất của Nissan. Lẽ dĩ nhiên, những người mua Sunny có cái lý của họ khi lựa chọn sản phẩm này. Dù có thể nhận được những lời chê bai về thiết kế nội ngoại thất, chỉ có những người chủ nhân của Sunny mới có thể hiểu được ý nghĩa mà những đường nét ấy mang lại cho họ sau quá trình sử dụng. Nissan vẫn nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất theo kim chỉ nam có tên gọi “Form follows function” ở nước ngoài, có nghĩa rằng mọi thứ khi được thiết kế đều phải nhắm tới mục tiêu tối ưu hóa chức năng của nó. Ngẫm lại với Sunny, nhóm thử nghiệm thấy rằng chiếc xe này hoàn toàn đạt được tôn chỉ mà Nissan đặt ra đó.

Chắc rằng Nissan Sunny sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với chủ nhân về một chiếc ô tô, đặc biệt nếu là lần mua xe đầu tiên

Nhìn chung, thành tích ấy của Nissan Sunny khiến đây trở thành một chiếc xe rất thích hợp cho người mua xe lần đầu. Lý do là bởi Sunny thực hiện khá tốt những nhiệm vụ cơ bản, cũng là những điểm khác biệt đặc trưng của xe hơi so với các phương tiện thấp hơn như xe máy: tiện nghi tốt đặc biệt là hàng ghế sau, không gian rộng rãi, khả năng vận hành êm ái và trơn tru, tính thực dụng và cảm giác thư thái khi ngồi trong một chiếc ô tô tách biệt với thế giới bên ngoài. Đây cũng chính là lý do Sunny không phải là chiếc xe lý tưởng với những người mê cảm giác lái mạnh bạo, thay vào đó là một phương tiện dịu dàng để bạn chăm sóc cả gia đình mỗi ngày trong tuần – một trong những lý do để sở hữu ô tô. Hơn thế nữa, Sunny còn là một chiếc xe trung hòa giữa các cảm xúc, và vì thế hiểu được Sunny sẽ giúp bạn thiết lập được danh sách các tiêu chí và cá tính cần phải có ở chiếc xe tiếp theo mà mình sẽ sở hữu. Và biết đâu, nếu cảm thấy Nissan Sunny đã hoàn toàn có thể đáp ứng tốt toàn bộ những yêu cầu của bạn về một chiếc xe hơi, bạn sẽ gắn bó dài lâu với chiếc xe.


Tham khảo thêm các dòng xe Nissan khác tại đây : https://nissanclub.com.vn/

Bảng giá xe Nissan : bảng giá xe Nissan

Đăng ký lái thử xe TẠI ĐÂY


Mọi thông tin cần tư vấn hỗ trợ thêm về xe quý khách vui lòng liên hệ theo HOTLINE :  0904831358

THAM KHẢO CÁC MẪU XE SUBARU

Subaru Impreza 2020

Subaru Legacy 2020

Subaru BRZ 2020

Nguồn www.news.otofun.net

Subaru Hà Nội, Subaru Giải Phóng, Subaru Long Biên, Đại lý ô tô Subaru, https://subaruclub.vn ,  Giá xe subaru , Giá xe subaru forester , Giá xe subaru outback , giá xe subaru Brz

Skoda Thăng Long , Skoda Kodiaq, Skoda Kodiaq 2023 , Skoda Karoq , Skoda Karoq 2023 , Skoda Superb , Skoda Superb 2023Skoda Octavia , Skoda Octavia 2023 , Skoda Kushaq , Skoda Kushaq 2023 , Skoda Slavia , Skoda Slavia 2023  , Skoda Kamiq , Skoda Kamiq 2023 , Skoda Scala , Skoda Scala 2023 , Skoda Fabia 2023 , Skoda Fabia , Skoda Enyaq, Skoda Enyaq 2023 

sosical_icons_zalo